Hãng hàng không có trụ sở tại Chicago (Mỹ) đang trang bị cho chiếc Boeing 787 sắp giao một diện mạo mới theo chủ đề SAF, đánh dấu bước đi đầu tiên trong mục tiêu giảm phát thải của hãng.
United Airlines là hãng hàng không đầu tiên cam kết sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) từ sân bay trung tâm của mình là Chicago O'Hare ở Illinois (Mỹ).
Hãng đã cam kết mua tới 1 triệu gallon, tương đương hơn 3,78 triệu lít, SAF từ nhà sản xuất Neste MY.
Sân bay quốc tế Chicago O'Hare sẽ trở thành sân bay thứ 5 trong mạng lưới của hãng hàng không này sử dụng nhiên liệu thay thế.
Với động thái này, hãng tiếp tục cam kết đạt mục tiêu đạt phát thải ròng bằng không vào năm 2050 mà không cần dựa vào bù trừ carbon.
Hàng không đóng vai trò lớn trong việc góp phần gây ra biến đổi khí hậu và các hãng hàng không đã nhận trách nhiệm cố gắng giải quyết vấn đề này.
Trong đó, United Airlines đang theo đuổi mục tiêu trở thành hãng hàng không xanh 100% khi giảm toàn bộ lượng khí thải nhà kính vào năm 2050.
United đặt mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong trong việc sử dụng nhiên liệu SAF. Hãng đã cam kết giảm thiểu tác động của khí nhà kính đến môi trường bằng cách tìm ra lộ trình bền vững hơn cho vận tải hàng không trong tương lai.
Để thế giới "trở nên xanh", tất cả bắt đầu từ nhiên liệu. SAF là một giải pháp thay thế với lượng khí thải carbon ít hơn so với nhiên liệu máy bay thông thường.
Không giống như nhiên liệu thông thường lấy tài nguyên hóa thạch từ lòng đất và thải carbon đã lưu trữ trước đó vào khí quyển, SAF chủ yếu sử dụng nhiên liệu là một phần của chu trình carbon hiện tại trong nhiều nguyên liệu đầu vào khác nhau.
Nếu thực hiện đúng cam kết, việc chuyển sang sử dụng SAF của United Airlines có thể giảm lượng khí thải tới 85%. Điều này không chỉ giới hạn ở việc cung cấp nhiên liệu cho máy bay mà còn cả quá trình sản xuất và vận chuyển đến sân bay.
Hiện tại, hãng hàng không này chỉ sử dụng 0,1% SAF trộn vào nhiên liệu máy bay truyền thống.