Máy bay bị hủy chuyến tại sân bay Berlin-Brandenburg, Đức: Đại dịch COVID-19 đã làm rung chuyển ngành hàng không và du lịch toàn cầu, buộc nhiều chuyến bay phải hủy bỏ và hàng loạt máy bay phải đậu tại các sân bay. Các hãng hàng không trên khắp thế giới đều bị tổn thất tài chính nghiêm trọng, dẫn đến cắt giảm nhân sự. Trong ảnh, nhiều máy bay ngừng hoạt động tại sân bay Berlin-Brandenburg vào ngày 1/6/2020. Ảnh: Sean Gallup/Getty Images. Hành khách kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Heathrow: Vào cuối năm 2020, hàng không bắt đầu trở lại từng bước chậm chạp, với các thông báo về "cầu hàng không" và "hành lang du lịch" giữa một số quốc gia. Đối với hành khách lựa chọn bay, trải nghiệm tại sân bay đã thay đổi đáng kể với nhiều biện pháp an toàn được áp dụng, bao gồm đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và làm thủ tục không tiếp xúc. Trong ảnh, một hành khách tại sân bay Heathrow, London, được kiểm tra thân nhiệt vào tháng 7/2020. Ảnh: Daniel Leal-Olivas/AFP/Getty Images. Tiếp viên hàng không đeo khẩu trang trên máy bay của Brussels Airlines: Trải nghiệm trên chuyến bay cũng có nhiều thay đổi trong đại dịch. Tùy theo hãng hàng không, một số dịch vụ trên máy bay bị cắt giảm, bao gồm bữa ăn hoặc dịch vụ xe đẩy. Các tiện ích nhỏ như chăn và tạp chí cũng bị hạn chế. Trong ảnh, một tiếp viên hàng không trên chuyến bay của Brussels Airlines (Bỉ) đeo khẩu trang, một trong những biện pháp đảm bảo an toàn bay. Ảnh: Kenzo Tribouillard/AFP/Getty Images. Ngành hàng không quốc tế dần khởi động trở lại: Ngành hàng không tiếp tục chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 đến năm 2021, nhưng Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã dự báo nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng 50,4% so với năm 2020. Với việc các chương trình tiêm phòng được triển khai trên toàn thế giới, biên giới các quốc gia đã dần mở cửa trở lại. Ảnh: Hollie Adams/Getty Images. Hành khách cầm hộ chiếu vaccine EU: Những đợt kiểm tra và tiêm phòng COVID-19 đã giúp các điểm đến dần được kết nối lại với nhau. Chẳng hạn, biên giới Canada mở cửa đầu tiên cho những người Mỹ đã tiêm đủ liều, sau đó là cho các du khách quốc tế đã được tiêm vaccine. Tương tự, châu Âu triển khai hệ thống hộ chiếu vaccine giúp công dân di chuyển giữa các quốc gia một cách an toàn. Trong ảnh, một hành khách đang cầm hộ chiếu vaccine EU, cho phép họ đi qua biên giới với ít hạn chế hơn. Ảnh: PAU BARRENA/AFP/Getty Images. Máy bay điện đầu tiên trên thế giới cất cánh: Vào cuối tháng 9/2022, chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm kéo dài 8 phút trên bầu trời bang Washington, Mỹ. Dự án Alice, do công ty Eviation của Mỹ phát triển, dự kiến sẵn sàng phục vụ hành khách và hàng hóa vào năm 2027. Chiếc máy bay không phát thải này được trang bị hai động cơ điện công suất 640 kilowatt, với khả năng bay ở độ cao 3.500 feet (1.067m). Ảnh: Mathieu Lewis-Rolland/Stringer/Getty Images. Chính sách đồng phục thoải mái hơn được áp dụng: Yêu cầu về trang phục của tiếp viên hàng không đã thay đổi theo thời gian. Trong thập niên 1930, quy định về chiều cao, cân nặng và độ tuổi rất nghiêm ngặt. Đến những năm 2020, nhiều hãng hàng không đã có cách tiếp cận thoải mái hơn. Vào tháng 9/2022, hãng hàng không Virgin Atlantic của Anh đã loại bỏ đồng phục theo giới tính, cho phép tiếp viên, phi công và nhân viên mặt đất chọn trang phục mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Ngoài ra, hãng còn cho phép nhân viên để lộ hình xăm, trở thành hãng hàng không đầu tiên ở Anh làm điều này. Ảnh: JP Yim/Getty Images for Virgin Atlantic. Hãng hàng không thử nghiệm thủ tục làm thủ tục sinh trắc học: Câu "đừng quên mang hộ chiếu" có thể sớm không còn được sử dụng nữa. Vào năm 2022, British Airways đã thử nghiệm hệ thống làm thủ tục sinh trắc học, nơi hành khách chỉ cần sử dụng khuôn mặt và thẻ lên máy bay, không cần mang theo hộ chiếu. Trong ảnh, hành khách tại sân bay Heathrow, London, quét khuôn mặt để làm thủ tục, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tăng sự tiện lợi. Ảnh: British Airways. Ngành hàng không hướng tới mục tiêu trung hòa carbon: Chúng ta chưa thể biết chắc tương lai của ngành hàng không sẽ như thế nào, nhưng Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) gần đây đã tuyên bố ủng hộ mục tiêu net zero - phát thải ròng bằng không cho ngành hàng không vào năm 2050. Tuy nhiên, các nhà hoạt động môi trường cho rằng các kế hoạch này chưa đủ quyết liệt và cần có thêm các biện pháp mạnh mẽ hơn để đảm bảo 193 quốc gia thành viên của ICAO tuân thủ và buộc các hãng hàng không phải chịu trách nhiệm cho một bầu trời trong xanh và rộng mở. Ảnh: Nieuwland Photography/Shutterstock.
Theo Loveexploring
Link bài gốc Copy Link
Copy Link
Link đã được copy
POWERED BY
ONE CMS - A PRODUCT OF
NEKO