An ninh tại sân bay quốc tế Salt Lake City (Mỹ) năm 2001: Những sự kiện thảm khốc trong ngày 11/9/2001 đã gây tác động mạnh mẽ đến ngành hàng không dân dụng cũng như trải nghiệm của hành khách tại các sân bay trên khắp nước Mỹ và toàn thế giới. Sau thảm họa này, an ninh sân bay đã được tăng cường đáng kể. Một thay đổi đáng chú ý là hành khách không có thẻ lên máy bay không còn được đi qua cổng an ninh để tiễn người thân tại cổng lên máy bay. Trong ảnh là cảnh tượng tại sân bay quốc tế Salt Lake City vào ngày 30/9/2001. Ảnh: Getty Images/Handout. Cửa buồng lái máy bay năm 2001: Một thay đổi khác sau ngày 11/9 là việc tăng cường an ninh buồng lái. Trong các thập kỷ trước, hành khách có thể ghé thăm buồng lái trong chuyến bay, nhưng sau sự kiện 11/9, cửa buồng lái được gia cố mạnh mẽ và trang bị hệ thống khóa tiên tiến, giúp phi công kiểm soát ai được phép vào buồng lái và ngăn chặn các tình huống nguy hiểm. Ảnh: Spencer Platt/Getty Images. Máy bay easyJet trên bầu trời năm 2009: Trong những năm sau sự kiện 11/9, lượng hành khách hàng không giảm mạnh và phải đến năm 2004, số lượng hành khách mới phục hồi về mức trước đó. Tuy nhiên, đến cuối thập kỷ này, các hãng hàng không giá rẻ như easyJet đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc. Trong ảnh, một chiếc máy bay của easyJet bay trên bầu trời vào năm 2009. Ảnh: RUI FERREIRA/Shutterstock. Hành khách đặt vé trực tuyến: Một thay đổi quan trọng trong thập niên 2000 là cách hành khách lựa chọn đặt vé. Theo nghiên cứu của công ty PhoCusWright, năm 2009 là năm đầu tiên hơn một nửa số lượt đặt vé du lịch được đặt trực tuyến. Điều này tạo áp lực lớn hơn cho các hãng hàng không, buộc họ phải cung cấp dịch vụ tốt nhất cho hành khách. Ảnh: Georgejmclittle/Shutterstock. Thập niên 2010: Một hành khách làm việc với máy tính xách tay trong chuyến bay: Internet không chỉ thay đổi cách hành khách đặt vé, mà còn thay đổi cả trải nghiệm bay. Ngày nay, việc cung cấp wifi trên máy bay đã trở thành điều bình thường, cho phép hành khách làm việc và giữ liên lạc ngay cả khi đang bay. Trong ảnh, một hành khách đang làm việc trên máy tính xách tay trong chuyến bay, một sự thay đổi lớn so với thời kỳ mà thời gian bay chỉ dành để thư giãn. Ảnh: Shutterstock. Bảng chỉ dẫn cho hạng phổ thông đặc biệt tại sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc): Một hiện tượng tương đối mới trong ngành hàng không là hạng phổ thông đặc biệt, mang đến trải nghiệm cao cấp hơn hạng phổ thông thông thường mà không phải chi trả mức giá của hạng thương gia. Dù khái niệm này đã tồn tại từ trước, nhưng đến thập niên 2010, hạng phổ thông đặc biệt thực sự bùng nổ với nhiều hãng hàng không cung cấp lựa chọn này. Những lợi ích thường bao gồm chỗ ngồi rộng hơn, nhiều không gian để chân và hành lý ký gửi miễn phí. Ảnh: Sorbis/Shutterstock. Máy bay của American Airlines năm 2017: Một thay đổi lớn khác trong thập niên 2010 là số lượng hành khách tăng vọt. Năm 2017, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo có khoảng 7,2 tỷ hành khách sử dụng dịch vụ hàng không vào năm 2035. Trong ảnh, một chiếc máy bay của American Airlines chuẩn bị cất cánh vào năm 2017. Ảnh: NextNewMedia/Shutterstock.
Theo Loveexploring
Link bài gốc Copy Link
Copy Link
Link đã được copy
POWERED BY
ONE CMS - A PRODUCT OF
NEKO