Vé quốc tế

Giá vé bay tại Mỹ sẽ ngày càng đắt

Thu Trang 14/09/2024 09:44

Doanh thu theo đơn vị (unit revenue) - được tính bằng doanh thu trên mỗi dặm ghế khả dụng - của các hãng hàng không Mỹ nhận tín hiệu tốt vào cuối hè. Điều này cho thấy giá vé sẽ tăng.

Hãng hàng không Alaska Airlines đã nâng dự báo lợi nhuận quý 3 lên khoảng 2,15-2,25 USD/cổ phiếu vào hôm 12/9, trong khi dự báo trước đó không quá 1,6 USD/cổ phiếu. Hãng này kỳ vọng doanh thu theo đơn vị sẽ tăng 2%, trong khi trước đó ước tính doanh thu đơn vị đạt mức ổn định hoặc tăng nhẹ so với năm ngoái.

Tương tự, Delta Air Lines cho biết doanh thu theo đơn vị của các chuyến bay trong nước và xuyên Đại Tây Dương sẽ tăng vào tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, doanh thu quý 3 của hãng này dự kiến tăng 4%, nhưng do sự cố CrowdStrike vào tháng 7, doanh số bán hàng không tăng quá 1%. Delta dự kiến thiệt hại 500 triệu USD sau sự cố CrowdStrike, khi hãng phải hủy khoảng 7.000 chuyến bay.

Hiện nay, các hãng hàng không đã phải đối mặt với số lượng hành khách kỷ lục nhưng giá vé lại thấp và khả năng định giá yếu hơn so với dự kiến.

e6vz25jt.jpeg
Các hãng hàng không Mỹ muốn tập trung phục vụ khách chịu chi. Ảnh: Delta News Hub.

Báo cáo lạm phát của Mỹ công bố hôm 11/9 cho thấy chỉ số giá vé máy bay tăng 3,9% trong tháng 8, sau 5 tháng liên tiếp giảm.

Hãng hàng không Frontier cho biết hôm 11/9 rằng hãng có thể hòa vốn trong quý này trên cơ sở điều chỉnh. Trong khi dự báo trước đó về biên lợi nhuận dao động từ âm 3% đến âm 6%.

Tuần trước, JetBlue Airways đưa ra dự kiến doanh thu đơn vị cho quý hiện tại sẽ tăng, do nhu cầu đi lại cao. Ngoài ra, việc bố trí lại chỗ cho những khách hàng bị hủy chuyến do sự cố công nghệ vào tháng 7 cũng tác động đến doanh thu.

Từ các hàng không full-service như Delta Air Lines hay United Airlines đến các hãng hàng không giá rẻ như Frontier Airlines, Spirit Airlines cũng muốn thu hút du khách chịu chi với những đặc quyền như nhiều không gian hơn trên máy bay.

"Chúng tôi liên tục suy nghĩ để nâng cấp các sản phẩm, như việc cải thiện thức ăn phục vụ trên máy bay, chương trình khách hàng thân thiết, kết nối Wi-Fi và tập trung vào trải nghiệm hạng nhất với gói trải nghiệm Polaris", Giám đốc tài chính của United Airlines - Mike Leskinen - cho biết hôm 12/9.

Các hãng hàng không Mỹ cũng hạn chế việc tuyển dụng trong năm nay vì máy bay của Boeing và Airbus bị trì hoãn việc giao hàng.

Theo CNBC
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giá vé bay tại Mỹ sẽ ngày càng đắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO