Tin tức

Video: 2 máy bay va chạm ở Mỹ, một chiếc gãy đuôi

Nguyệt Quỳnh 11/09/2024 16:20

Hai chiếc máy bay ngày 10/9 va chạm trên đường lăn tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta (Mỹ), khiến hàng trăm hành khách trên máy bay hoảng sợ, gián đoạn hoạt động bay.

Sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ vào sáng 10/9.

Vụ việc đã khiến cả 2 chiếc máy bay đều bị hư hại, phần đuôi của chiếc Bombardier CRJ-900 bị xé toạc và gãy gập, còn chiếc Airbus A350 bị hư hại ở phần cánh phải. Video: ABC News.

Trong clip, một trong những phi công liên quan đến vụ việc không biết mình đã va chạm với một chiếc máy bay khác trên đường lăn.

Theo ghi âm từ buồng lái, một phi công hỏi: "Chúng tôi vừa va phải thứ gì đó trên đường lăn, bạn có thể cho chúng tôi biết nó là gì không?".

"Thủ phạm là một tàu bay phản lực chở khách khác của Delta Air Lines. Toàn bộ đuôi của chiếc CRJ đã đứt ra", kiểm soát không lưu trả lời.

Ông Anthony Black, phát ngôn viên của Delta Air Lines, cho biết đầu cánh của chiếc Airbus A350 của hãng đã va chạm với phần đuôi của máy bay Bombardier CRJ-900 do công ty con của Delta là Endeavor Air điều hành.

Chiếc Airbus A350 chở 221 hành khách và CRJ-900 chở 56 hành khách. Không có ai bị thương trong sự cố lần này.

Hành khách trên một máy bay đã được xe buýt đưa trở lại nhà ga, trong khi máy bay còn lại tự lăn bánh đến sảnh chờ của sân bay để hành khách đi xuống. Toàn bộ hành khách được sắp xếp sang các chuyến bay thay thế.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết đường băng bị ảnh hưởng và một số đường lăn gần đó tại sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta đã bị đóng.

Theo ABC News
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Video: 2 máy bay va chạm ở Mỹ, một chiếc gãy đuôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO