Lục địa Á - Âu, Trung Quốc và Bắc Mỹ chiếm hơn một nửa nhu cầu nhân lực hàng không đến 2043.
Trong bản “Báo cáo triển vọng phi công và kỹ thuật viên 2024”, Boeing cho biết nhu cầu nhân lực hàng không sẽ tăng đáng kể trong 2 thập kỷ tới.
Nhu cầu về nhân lực hàng không được thúc đẩy bởi lưu lượng hành khách tăng cao, tình trạng hao hụt nhân lực do đại dịch và sự tăng trưởng của đội bay thương mại.
Cụ thể, Boeing dự báo trên toàn cầu, các hãng hàng không cần thêm 674.000 phi công, 716.000 kỹ thuật viên và 980.000 tiếp viên để duy trì đội bay ngày càng lớn.
Tổng cộng, nhà sản xuất máy bay dự đoán đến năm 2043, ngành hàng không toàn cầu cần thêm khoảng 2,4 triệu nhân lực mới.
Trong 2 thập kỷ tiếp theo, lục địa Á - Âu, Trung Quốc và Bắc Mỹ dự kiến chiếm hơn một nửa nhu cầu tuyển dụng nhân sự mới của ngành.
Nam Á, Đông Nam Á và châu Phi là những khu vực khát nhân sự nhất, nhu cầu về nhân sự dự kiến tăng gấp 3 lần trong 20 năm tới.
Nhu cầu nhân sự mới chủ yếu phát sinh trong phân khúc máy bay thân hẹp một lối đi, ngoại trừ Châu Phi và Trung Đông - nơi nhu cầu máy bay thân rộng vẫn chiếm ưu thế.
Trước đó, vào ngày 20/7, Boeing ban hành Triển vọng thị trường thương mại (CMO), dự kiến lượng máy bay bàn giao sẽ tăng 3% trong 20 năm tới. Boeing ước tính các hãng hàng không sẽ cần gần 44.000 máy bay mới vào năm 2043.