Khoảng hơn 1.000 chuyến bay trên toàn cầu phải hủy và rất nhiều chuyến khác bị hoãn vì sự cố phần mềm.
Công ty phân tích hàng không Cirium cho biết ngày 19/7, toàn thế giới có khoảng 110.000 chuyến bay thương mại. Trong đó, 1.390 chuyến bay bị hủy. Con số đang tăng lên, theo CNN.
Tại Mỹ, có hơn 27.000 chuyến bay được lên lịch để chở hơn 3,7 triệu hành khách. Tính đến chiều 19/7 theo giờ Hà Nội, 512 chuyến bay dự kiến cất cánh từ nước này đã bị hủy.
Tại Đức, 4.386 chuyến bay dự kiến cất cánh, chở 791.000 hành khách. 92 chuyến bay đã bị hủy.
Ở Pháp, 3.630 chuyến bay dự kiến cất cánh, với tối đa 666.000 hành khách. 28 chuyến bay đã bị hủy.
Tại Ấn Độ, 3.652 chuyến bay sẽ cất cánh, khoảng 56 chuyến đã bị hủy.
Tại Canada, 3.549 chuyến bay khởi hành từ nước này, chở 444.000 hành khách. Đã có 21 chuyến bị hủy.
Cả 3 hãng bay lớn nhất Mỹ là American Airlines, Delta Air Lines và United Airlines phải hoãn tất cả chuyến bay trong buổi sáng.
Trong thông tin mới cập nhật, American Airlines đã khôi phục an toàn các hoạt động bị ảnh hưởng.
United Airlines sẽ nối lại một số chuyến bay, nhưng cảnh báo hành khách rằng chuyến bay vẫn có thể bị chậm trễ.
Riêng Delta Air Lines thì thông báo hãng đã “tạm dừng lịch trình chuyến bay toàn cầu” do sự cố nói trên.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang theo dõi chặt chẽ mức độ ảnh hưởng của sự cố đến các hãng hàng không nước này. Một số hãng hàng không yêu cầu FAA hỗ trợ mặt đất cho đến khi vấn đề được giải quyết.
Ngày 19/7, hãng Microsoft thông báo về sự cố màn hình xanh khiến nhiều ngành nghề trên toàn thế giới, từ vận tải, tài chính - chứng khoán đến y tế bị ảnh hưởng.
Microsoft cho biết nguyên nhân cơ bản gây ra sự cố phần mềm đã được khắc phục, dẫu vẫn còn sót lại tác động ảnh hưởng đến một số dịch vụ.
Tổng giám đốc điều hành CrowdStrike George Kurtz thông báo họ đã xác định sự cố và triển khai bản vá lỗi.
Công ty này đang làm việc với những khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố. Vấn đề này không phải sự cố bảo mật hoặc tấn công mạng.