tạp chí bầu trời

Vietravel Airlines bay chuyến đầu tiên vào tháng 12/2020

Bên lề hội nghị của Forbes, đại diện của Vietravel Airlines thông tin cho biết vừa nhận được quyết định của Thủ tướng về việc đồng ý cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (giấy phép bay) vào hôm qua 14/10.

 

Hãng hàng không của Vietravel sẽ chờ Cục Hàng không cấp giấy chứng nhận nhà khai thác tàu bay (AOC) để hoàn tất mọi thủ tục trước khi cất cánh. Vietravel Airlines dự kiến mở bán vé ngay trong tháng 11 sau khi được cấp AOC và sẽ khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào giữa tháng 12 bằng tàu bay Airbus A321.

Các chuyến bay của Vietravel Airlines không chỉ phục vụ khách lữ hành của Vietravel mà mở bán thương mại cho mọi khách hàng. Lợi thế của hãng hàng không mới như Vietravel Airlines là khai thác toàn bộ đội bay nhỏ.

Như vậy, hãng hàng không của Vietravel có thể cất cánh sớm hơn dự định ban đầu vào nửa đầu năm 2021. Nếu bắt đầu bay ngay trong tháng 12, Vietravel Airlines có thể tận dụng mùa đi lại cao điểm nhất trong năm bằng hàng không vào dịp Tết Âm lịch 2021.

Trong thời gian đầu, Vietravel Airlines dự kiến khai thác hơn 40 chuyến bay mỗi tuần. Hãng tập trung vào trục bay chính như TP.HCM - Hà Nội và các điểm đến du lịch như Nha Trang, Phú Quốc.

Vietravel Airlines chọn đặt trụ sở tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên - Huế). Theo kế hoạch của Vietravel Airlines, trong năm đầu tiên hoạt động, hãng sẽ khai thác 3 máy bay A320/321, Boeing 737 hoặc tương đương, sau 5 năm sẽ tăng lên 8 máy bay.

Nếu thực hiện đúng kế hoạch trên, Vietravel Airlines sẽ trở thành hãng hàng không thương mại thứ 6 hiện diện trên bầu trời Việt Nam sau Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vasco, Pacific Airlines.

Theo Thành Nam

Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận