Hãng khác

Hãng bay giá rẻ Mỹ sử dụng nhiên liệu bền vững

Thu Trang 02/08/2024 05:22

JetBlue Airways đã ký kết thỏa thuận mua 3,3 triệu gallon (khoảng 12,5 triệu lít) nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) từ một công ty con của Tập đoàn Năng lượng Valero (Valero Energy Corporation) vào 31/7.

Trong bối cảnh hiện nay, các hãng hàng không đang chịu áp lực từ các nhóm bảo vệ môi trường nhằm giảm lượng khí thải carbon. Đồng thời, chính quyền Tổng thống Biden đặt ra mục tiêu tăng sản lượng SAF và giúp ngành hàng không trong nước chuyển hướng khỏi nhiên liệu truyền thống.

Do đó, JetBlue Airways đã mua SAF của Valero, được phân phối bởi World Kinect để cung cấp nhiên liệu cho sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK, Mỹ) từ quý IV năm nay.

dsc06760-edit.jpeg
Trong tháng 8, JetBlue Airway có khoảng 11.000 chuyến bay khứ hồi từ JFK. Ảnh: Simple Flying.

Thỏa thuận ban đầu kéo dài 12 tháng, JetBlue Airways dự kiến nhận khoảng 3,3 triệu gallon (khoảng 12,5 triệu lít) nhiên liệu hỗn hợp, với tùy chọn mua thêm tối đa 13,3 triệu gallon (khoảng 50 triệu lít) nhiên liệu hỗn hợp.

JetBlue Airways cho biết SAF được làm từ nhiều loại nguyên liệu đầu vào, bao gồm chất thải nông nghiệp và dầu ăn đã qua sử dụng. Sau đó, chúng sẽ được Valero pha trộn với nhiên liệu máy bay thông thường để tạo ra SAF hỗn hợp. Loại nhiên liệu này có thể giảm khoảng 80% lượng khí thải nhà kính so với nhiên liệu máy bay thông thường.

Theo dữ liệu từ Cirium, một công ty phân tích hàng không, JetBlue Airway có gần 11.000 chuyến bay khứ hồi từ JFK vào tháng tới.

Từ JFK, JetBlue khai thác nhiều tuyến bay trong và ngoài nước Mỹ. Trong đó, 3 tuyến đường bay bận rộn nhất là di chuyển đến sân bay quốc tế Los Angeles (LAX, Mỹ) với 10 chuyến/ngày, sân bay quốc tế Orlando (MCO, Mỹ) với 9 chuyến/ngày, sân bay Santiago Arturo Merino Benitez (SCL, Dominica) với 9 chuyến/ngày.

Chuyến bay dài nhất từ ​​JFK là đến sân bay Amsterdam Schiphol (AMS, Hà Lan) kéo dài 3.644 dặm (khoảng 5.864 km) được khai thác hàng ngày bằng máy bay Airbus A321LR của hãng hàng không này. Tiếp đó là chuyến bay đến sân bay Charles de Gaulle (CDG, Pháp), kéo dài 3.623 dặm (5830 km), với tần suất 2 chuyến/ngày.

JFK không phải là sân bay đầu tiên mà JetBlue Airways sẽ sử dụng SAF. Hãng hàng không này có nguồn cung thường xuyên tại hai sân bay ở California (Mỹ) là sân bay quốc tế San Francisco (SFO) và sân bay quốc tế Los Angeles (LAX). Năm ngoái, JetBlue đã tăng gấp đôi lượng mua SAF so với năm 2022 và đang trên đà thực hiện điều tương tự trong năm nay.

Theo Simple Flying
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hãng bay giá rẻ Mỹ sử dụng nhiên liệu bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO