Giá vé máy bay, giá tour dịp nghỉ lễ 2/9

Vân Khanh 16/08/2024 06:42

Giá vé máy bay đến các điểm du lịch trong nước dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đang ở mức cao, giá tour cũng ghi nhận mức tăng nhẹ.

Theo khảo sát mới nhất của ứng dụng đặt phòng Booking, Đà Lạt và Đà Nẵng là 2 điểm đến trong nước được du khách Việt quan tâm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ 2/9.

Khảo sát chiều ngày 15/8, dữ liệu của Google Flights cho thấy giá vé máy bay khởi hành từ TP.HCM đến 2 địa điểm trên và một số điểm du lịch nổi tiếng trong khoảng thời gian 30/8-1/9 đang ở mức cao hơn so với mức giá được ghi nhận trong 12 tháng qua.

Lượng khách qua đường hàng không trong tháng 7 giảm 12,4% so với cùng kỳ. Ảnh: Nguyễn Thắng.
Giá vé dịp 2/9 trên các chặng bay nội địa ghi nhận ở mức cao. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Mức giá này được so sánh với các chuyến trong cùng mùa, có độ dài thời gian tương tự, cùng điểm xuất phát và điểm đến, cùng số lượng điểm dừng, hạng vé và hãng hàng không.

Hãng bay tăng chuyến, giá vẫn cao

Cụ thể, chặng TP.HCM - Đà Lạt khởi hành lúc 18h15 ngày 30/8 có mức giá cao nhất là 1,9 triệu đồng/chiều, tương đương 85% mức tối đa.

Cùng ngày, nếu bay vào chuyến 7h, du khách sẽ có mức giá rẻ hơn 300.000 đồng, còn 1,6 triệu đồng/chiều, tức 72% giá tối đa. Cả hai chuyến bay này đều do Vietnam Airlines cung ứng.

Ở chặng bay này, mức giá trung bình ghi nhận trong 12 tháng qua ở mức 890.00 đồng - 1,25 triệu đồng/chiều.

Với chặng TP.HCM đi Đà Nẵng, dữ liệu Google Flights cho thấy giá vé cho đợt nghỉ lễ 2/9 cũng ở mức cao hơn so với giá vé trung bình trong 12 tháng. Mức giá trung bình của chặng bay này là 910.000 đồng - 1,71 triệu đồng/chiều.

Cùng ngày khởi hành, chuyến bay lúc 17h của Vietravel Airlines ở mức thấp nhất là 1,71 triệu đồng/chiều, tương đương 59% mức tối đa. Giá vé cao nhất là 2,49 triệu đồng/chiều, bay lúc 18h50 của Vietnam Airlines.

Trên đường bay chính của trục Bắc - Nam là TP.HCM - Hà Nội, nếu bay vào chuyến sáng sớm lúc 5h45 của hãng Vietravel Airlines sẽ có giá 1,57 triệu đồng/chiều. Đây cũng là mức giá thấp nhất trong ngày 30/8.

Mức giá cao nhất trong ngày là chuyến bay khởi hành lúc 23h do Vietnam Airlines cung ứng là 2,52 triệu đồng/chiều, tương đương 74% mức tối đa.

Đáng chú ý, đường bay du lịch nội địa có khoảng cách lớn nhất là Hà Nội - Phú Quốc tiếp tục ghi nhận giá vé ở mức cao hơn so với trung bình 12 tháng, lên tới 1,4-1,7 triệu đồng/chiều.

Trong ngày 30/8, du khách phải trả mức giá 3,05-3,92 triệu đồng/chiều, tương đương 76-98% giá tối đa. Chuyến bay giá thấp nhất có thể tìm thấy là do Vietjet Air cung ứng, khởi hành vào 6h30. Mức giá cao hơn nếu khởi hành lúc 14h15, cùng hãng khai thác.

Trước đó, để phục vụ cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới, Vietnam Airlines đã lên kế hoạch tăng mạnh số chuyến bay, tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa, quốc tế xấp xỉ 500.000 chỗ, tương ứng gần 2.500 chuyến bay.

Hãng sẽ tập trung tăng tần suất trên các đường bay nội địa giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Đà Lạt, Cam Ranh; giữa TP.HCM và Huế, Phú Quốc… Tổng số ghế nội địa đạt 330.000 chỗ, tương ứng hơn 1.700 chuyến bay, tăng hơn 19% so với cùng kỳ 2023.

Vietnam Airlines ghi nhận các đường bay du lịch nội địa trọng điểm đã đầy chỗ gần 50% và dự báo tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới.

438169893_838465661662493_1715892093694825786_n.jpg
Singapore là một trong những điểm đến được du khách ưu tiên lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ sắp tới. Ảnh: Changi Airport.

Cũng trong 4 ngày nghỉ lễ, Vietjet Air dự kiến tăng 25.000 chỗ, tương đương với 120 chuyến bay để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách trên khắp mạng bay trong nước, quốc tế.

Ngoài ra, hãng sẽ mở bán thêm vé trên nhiều đường bay du lịch nội địa đến và đi từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Huế…

Vietravel Airlines cho biết từ ngày 30/8 đến 4/9, hãng cung ứng gần 28.000 chỗ. Tính đến thời điểm hiện tại, chặng bay có tỷ lệ đặt chỗ nhiều nhất là TP.HCM - Đà Nẵng/Quy Nhơn và Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội/TP.HCM - Bangkok…

Giá tour cũng tăng nhẹ

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Vietluxtour, cho biết giá tour dịp lễ 2/9 năm nay không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm ngoái.

"Một số tuyến tăng nhẹ khoảng 2-5% do giá vé máy bay, giá khách sạn tăng. Nhìn chung, dịch vụ du lịch từ sau dịch đến thời điểm hiện tại đã bước vào giai đoạn ổn định về chất lượng và giá cả", bà Thu đánh giá.

Khung giá tour trung bình được du khách lẻ đặt nhiều nhất trong dịp này dao động 12-15 triệu đồng/khách.

Bà Thu cho biết thêm dịp lễ 2/9 hàng năm được xem là kỳ nghỉ “vét” với các nhóm khách gia đình nên nhóm khách này thường chọn tour trọn gói, thời gian tham quan 3-4 ngày/hành trình, chi phí vừa phải cho các chuyến du lịch lễ.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ khách đăng ký tour thời điểm này đạt hơn 70% kế hoạch đơn vị đặt ra. Các tour còn nhận chỗ đa phần ở các tuyến Đông Nam Á và tour nội địa.

Tuy nhiên, với chương trình nội địa F&E (đặt trước các dịch vụ cơ bản để chuẩn bị cho chuyến đi) và dịch vụ từng phần (đặt phòng khách sạn, vé máy bay, thuê xe, thuê hướng dẫn viên) thường được du khách đặt cận hoặc xuyên lễ.

Tương tự, đại diện BenThanh Tourist cho biết tour Bắc Âu và tour Dubai (UAE) đã hoàn toàn kín chỗ, tour liên tuyến Malaysia – Singapore lấp đầy hơn 50%. Tốc độ lấp đầy các chương trình tour còn lại nằm trong dự kiến của công ty.

Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị chưa ghi nhận dấu hiệu tăng đột biến nào về lượng khách du lịch dịp lễ 2/9 năm nay.

Lý giải cho điều này, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist, cho biết kỳ nghỉ này nằm trong giai đoạn du khách vừa trải qua cao điểm du lịch hè và chuẩn bị bước vào mùa du lịch thu đông, nên sức mua của thị trường không lớn.

Với 4 ngày nghỉ liên tiếp, du khách ưu tiên lựa chọn các tour có hành trình trung và ngắn ngày. Cụ thể, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Malaysia - Singapore, Nhật Bản và Trung Quốc là những đường tour nước ngoài được khách hàng quan tâm.

Với chương trình tour trong nước, tour du lịch nội vùng, du lịch đường bộ với hành trình ngắn được nhiều du khách yêu thích. Trong đó, các tuyến du lịch Nha Trang, Phan Thiết và Đà Lạt đang là các tuyến điểm được quan tâm.

Bên cạnh đó, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, vận tải hàng hóa và thúc đẩy phát triển du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, mới đây, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã yêu cầu các hãng hàng không chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong công tác xây dựng chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương và quốc gia trọng điểm về du lịch, qua đó hỗ trợ, thúc đẩy và tăng cường hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giá vé máy bay, giá tour dịp nghỉ lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO