Điểm đến

Tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên tới Việt Nam du lịch

Vân Khanh 14/08/2024 09:36

Đoàn khách sẽ tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở phía bắc và sử dụng những dịch vụ cao cấp trong thời gian lưu trú.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết đơn vị sẽ đón 4.500 khách là nhân viên của tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceutical Industries Limited của Ấn Độ.

Nhân viên tập đoàn đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chủ yếu là người Ấn Độ. Để đảm bảo công tác phục vụ, nhóm sẽ chia thành các đoàn nhỏ tới Việt Nam từ 27/8 đến 7/9.

6.jpeg
Ấn Độ là một trong những thị trường khách quốc tế lớn của Việt Nam. Ảnh: Kulvin Kaur.

Bà Khanh cho biết đoàn có mức chi tiêu cao, đã đặt dịch vụ trước khoảng 3 tháng. Đây cũng là lần đầu tiên công ty nhận đoàn khách Ấn Độ có quy mô lớn như vậy. Trước đó, các đoàn thường có khoảng 100-200 người.

Đoàn khách của tập đoàn dược này sẽ sử dụng dịch vụ lưu trú 4-5 sao khi tới Việt Nam, có yêu cầu riêng về đồ ăn để phù hợp với khẩu vị, tín ngưỡng tôn giáo.

Ngoài ra, họ cũng muốn có tối thiểu 3 hướng dẫn viên cho mỗi nhóm 30-35 khách để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất. Các hướng dẫn viên được chọn đều phải biết tiếng Hindu và phần giới thiệu tại các điểm tham quan, thường bằng tiếng Anh - Việt, sẽ được dịch ra tiếng Hindu.

Theo kế hoạch, đoàn khách sẽ bắt đầu hành trình tại Hà Nội, tham quan những địa điểm nổi tiếng như Hồ Gươm, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, sau đó di chuyển đến Ninh Bình và vịnh Hạ Long.

Trước đó, các bên liên quan đã cùng ngồi lại với nhau để chuẩn bị công tác tổ chức tiếp đón đoàn du khách Ấn Độ này. Theo đó, các phương án đón tiếp, bố trí phương tiện, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông sẽ được triển khai, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và tạo ấn tượng tốt.

Ban quản lý vịnh Hạ Long đã chuẩn bị sẵn sàng các tuyến du lịch và bài thuyết minh bằng tiếng Hindi để đáp ứng nhu cầu của đoàn khách. Đây là một phần trong nỗ lực tạo ấn tượng tốt đẹp và thuận lợi cho khách tham quan.

Theo số liệu từ Cục Du lịch quốc gia, năm 2023, Việt Nam đã đón hơn 392.000 lượt khách Ấn Độ, tăng 231% so với năm 2019. Đặc biệt, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, con số này đã đạt 231.000 lượt, tăng 164% so với cùng kỳ năm trước.

Ấn Độ hiện là một trong 10 thị trường khách du lịch quốc tế lớn nhất của Việt Nam. Khoảng cách không xa, nhiều đường bay thẳng và thời gian bay chỉ mất khoảng 4-5 giờ là những yếu tố thuận lợi thu hút du khách Ấn Độ đến Việt Nam ngày càng nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên tới Việt Nam du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO