Điểm đến

Khách Việt thích đi Bangkok nhất dịp 2/9

Vân Khanh 12/08/2024 17:16

Thái Lan và Đà Lạt đứng đầu danh sách những điểm đến du lịch được nhiều khách Việt lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

Booking, ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan, vừa công bố danh sách những điểm đến trong nước và quốc tế được khách Việt yêu thích đến nhất dịp Quốc khánh, dựa trên dữ liệu về lượng tìm kiếm của du khách cho giai đoạn 31/8 đến 3/9.

Những điểm đến trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và gần Việt Nam tiếp tục là lựa chọn hàng đầu khi du lịch quốc tế của khách Việt. Du khách Việt có xu hướng ưu tiên tìm kiếm những trải nghiệm du lịch ngắn ngày và các điểm đến quốc tế có vị trí địa lý gần Việt Nam đang dần trở nên phổ biến hơn.

bangkok-thailand-bangkoktg0621-fd62d9335f1746a7b67cacc1bddc188b.jpg
Bangkok, Thái Lan là điểm đến hàng đầu của khách Việt dịp 2/9. Ảnh: Travel + Leisure.

Đứng đầu danh sách là Bangkok (Thái Lan), theo sau là những trung tâm văn hóa sôi động tại châu Á, với đa dạng trải nghiệm mua sắm và ẩm thực thú vị, bao gồm Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc).

Với điểm đến trong nước, các thành phố biển và núi, đáp ứng được cả yếu tố thư giãn và khám phá là ưu tiên của du khách trong kỳ nghỉ này.

Đà Lạt là cái tên đứng đầu danh sách với phong cảnh yên bình cùng những công trình kiến trúc kiểu Pháp cổ kính nên thơ, giúp du khách tạm quên đi áp lực cuộc sống. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp thành phố này giữ vị trí đầu bảng.

Một cái tên khác trên vùng cao là Sa Pa, thị trấn miền núi Tây Bắc với khí hậu mát mẻ, trong lành và khung cảnh đẹp như tranh, xếp hạng 9 trong danh sách.

Ngoài ra, các thành phố biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu và Nha Trang tiếp tục nhận được sự quan tâm yêu thích của những du khách mong muốn tận hưởng nắng hè.

Đáng chú ý, Phan Thiết là điểm đến lần đầu lọt top 10 nhờ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động, giúp việc di chuyển từ TP.HCM trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Những thành phố du lịch sầm uất như TP.HCM (hạng 5), Hội An (hạng 6), Hà Nội (hạng 7) và Huế (hạng 10) cũng ghi tên vào danh sách này, nhờ sự giao thoa hài hòa giữa yếu tố lịch sử và văn hóa đặc trưng, phong phú.

Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Việt Nam của Booking, nhận định du khách Việt đang có xu hướng tìm kiếm một kỳ nghỉ 2/9 có thể kết hợp đa dạng nhiều trải nghiệm khác nhau với cả điểm đến trong nước và quốc tế.

10 điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất10 điểm đến quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất
Đà LạtBangkok, Thái Lan
Đà NẵngTokyo, Nhật Bản
Vũng TàuSeoul, Hàn Quốc
Nha Trang
Kuala Lumpur, Malaysia
TP.HCMSingapore
Hội AnHong Kong
Hà NộiĐài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc)
Phan ThiếtSydney, Australia
Sa PaBali, Indonesia
HuếChiang Mai, Thái Lan
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khách Việt thích đi Bangkok nhất dịp 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO