Chính sách

Các hãng tăng cường bay đêm dịp 2/9

Nguyệt Quỳnh 14/08/2024 09:02

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng báo cáo về kế hoạch khai thác bay, tình hình bán vé, đặt giữ chỗ, ghế cung ứng trên các đường bay trong giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

san bay (128)
Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay hỗ trợ du lịch dịp lễ 2/9. Ảnh: Khánh Huyền.

Ngày 13/8, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam về kế hoạch vận tải trong dịp lễ 2/9.

Theo đó, Cục yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam báo cáo về kế hoạch khai thác đội máy bay, nhu cầu khai thác, tăng chuyến và tình hình bán vé, đặt giữ chỗ, ghế cung ứng trên các đường bay đi/đến các điểm du lịch nội địa trong giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh (30/8-3/9).

Bên cạnh đó các hãng chủ động báo cáo với Cục khó khăn, vướng mắc và kiến nghị liên quan đến hoạt động khai thác trong giai đoạn này.

Để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hàng hóa và thúc đẩy phát triển du lịch, nhà chức trách hàng không yêu cầu các hãng chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong công tác xây dựng chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương và quốc gia trọng điểm về du lịch, qua đó hỗ trợ, thúc đẩy và tăng cường hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.

Bên cạnh đó, các hãng phối hợp với các công ty cung cấp dịch vụ mặt đất để xây dựng kế hoạch phục vụ chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay khai thác vào khung giờ đêm.

Các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất cần hỗ trợ, tạo điều kiện để hãng hàng không duy trì, ổn định tối đa tỷ lệ, tần suất, bảo đảm đầy đủ điều kiện về an toàn và năng lực khai thác.

Trước đó, các hãng hàng không Việt Nam đang tích cực tìm cách bổ sung tàu bay để tăng tải trong các dịp cao điểm sắp tới. Cuối tháng 7, Vietnam Airlines đón thêm máy bay thân rộng Boeing 787-10, chạm mốc 30 máy bay thân rộng. Đây là chiếc Boeing 787-10 thứ 5 và là máy bay thân rộng thứ 30 gia nhập đội bay của hãng hàng không quốc gia.

Đầu tháng 7, hãng cũng đón nhận tân binh Airbus A320neo gia nhập đội bay. Đây là máy bay đầu tiên trong số 3 chiếc Airbus A320neo mà Vietnam Airlines tiếp nhận trong năm nay.

Vietjet Air sẽ hoàn tất việc nhận 10 tàu bay mới vào cuối năm nay, phần lớn là A321neo ACF nhằm mở rộng mạng lưới đường bay, tăng khả năng cung ứng của hãng trong bối cảnh thị trường hàng không toàn cầu khan hiếm tàu bay và nhu cầu di chuyển tăng cao.

Bamboo Airways liên tiếp thuê thêm 3 tàu bay A320 từ đầu năm, hướng tới tăng quy mô đội bay lên 12 chiếc trong năm. Pacific Airlines cũng nhận thêm một máy bay Airbus A321 thuê của Vietnam Airlines để đưa vào khai thác.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nghỉ lễ Quốc khánh từ thứ bảy ngày 31/8 đến hết thứ ba ngày 3/9.

Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ cuối tuần. Như vậy, công chức, viên chức của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được nghỉ tối đa 4 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Các hãng tăng cường bay đêm dịp 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO