Bất lợi về tầm hoạt động so với các chiến đấu cơ cùng thế hệ nhưng F-35 Lightning II lại có khả năng tiếp nhiên liệu trên không khi thực hiện nhiệm vụ đường dài.
F-35 Lightning II có bán kính chiến đấu khoảng 1.100 km, khá khiêm tốn so với độ rộng lớn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, vùng hoạt động chính của tiêm kích này. "Tia chớp" được thiết trở thành tiêm kích hạng nhẹ, ưu tiên khả năng tàng hình, độ linh hoạt nhằm áp đảo các chiến đấu cơ khác. Vì vậy nó chỉ được trang bị một động cơ phản lực cùng khoang nhiên liệu hạn chế.Tầm hoạt động của F-35 thua kém so với Su-57 của Nga hay chính F-22 của Mỹ.Với những nhiệm vụ yêu cầu đường bay dài, F-35 có thể vừa bay vừa tiếp nhiên liệu. Khớp nối trên lưng máy bay dùng để tiếp nhận ống dẫn cứng.Khớp nối bên hông tiếp nhận nhiên liệu qua ống dẫn mềm.
Kết nối bằng ống dẫn mềm dễ dàng hơn nhưng tốc độ bơm nhiêu liệu chậm hơn so với ống dẫn cứng.KC-10 và KC-46A là 2 máy bay phổ biến nhất được dùng để tiếp nhiên liệu cho F-35.Với số lượng căn cứ quân sự trải khắp thế giới, Mỹ có thể thực hiện tiếp nhiên liệu cho F-35 ở bất cứ nơi nào.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.