Quốc tế

United Airlines đóng cửa tạp chí trên chuyến bay sau 32 năm

Hoàng Hà 09/09/2024 17:20

United Airlines mới đây thông báo sẽ ngừng phát hành ấn bản in của Hemispheres vào cuối tháng 9.

largepage.jpg
Trang bìa ấn bản cuối cùng của Hemispheres. Ảnh: United Airlines.

Đây là tạp chí cuối cùng của một hãng hàng không lớn tại Mỹ vẫn duy trì ấn bản in sau khi các đối thủ như Delta Air Lines, Southwest Airlines và American Airlines đã ngừng sản xuất các tạp chí tương tự trong những năm gần đây.

Ý tưởng về tạp chí in trên chuyến bay (inflight magazine) được hãng Pan American World Airways (Pan Am) giới thiệu lần đầu vào năm 1952 và nhanh chóng được các hãng hàng không khác trên thế giới tiếp nối.

Trong nhiều thập kỷ, những tạp chí này là nguồn giải trí quan trọng cho hành khách trên các chuyến bay. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, bao gồm màn hình giải trí trên lưng ghế và điện thoại thông minh, tạp chí in đã dần trở thành di sản của quá khứ sau 72 năm hình thành và phát triển.

United Airlines cho biết Hemispheres sẽ tiếp tục tồn tại dưới dạng ấn bản kỹ thuật số với nội dung được cá nhân hóa và nhắm trúng mục tiêu hơn. Hãng cũng dự định sử dụng nền tảng truyền thông mới có tên Kinective Media by United Airlines để cung cấp thêm cơ hội quảng cáo và nâng cao trải nghiệm cho hành khách.

Theo United Airlines, hãng kỳ vọng việc chuyển đổi này sẽ giảm khoảng 13.000 tấn CO2 do loại bỏ việc in ấn và vận chuyển tạp chí in. Đây cũng là một phần trong nỗ lực của hãng nhằm giảm tác động đến môi trường và cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Để tri ân những khách hàng trung thành, các thành viên của chương trình MileagePlus có thể yêu cầu một bản in miễn phí của số cuối cùng của Hemispheres được gửi về nhà.

Với quyết định này, ngành hàng không Mỹ chính thức khép lại kỷ nguyên của tạp chí in trên chuyến bay, thay vào đó là các phương thức truyền thông số hóa, phù hợp hơn với nhu cầu hiện đại của hành khách.

Theo INC
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
United Airlines đóng cửa tạp chí trên chuyến bay sau 32 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO