Hãng

3 hãng hàng không Việt Nam nhận giải thưởng du lịch châu Á

Vân Khanh 05/09/2024 14:08

Vietjet Air, Vietravel Airlines và Hải Âu Aviation được vinh danh ở nhiều hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới.

Trong khuôn khổ lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) châu Á và châu Đại dương năm 2024 vừa diễn ra tại Manila (Philippines), ở cấp độ quốc gia, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục được vinh danh ở nhiều hạng mục.

Tiêu biểu có thể kể đến hạng mục Điểm đến hàng đầu châu Á 2024. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp Việt Nam giành được danh hiệu này.

san bay (92)
Vietjet Air 2 năm liên tiếp đạt danh hiệu "Hãng hàng không hàng đầu châu Á về dịch vụ khách hàng". Ảnh: Khánh Huyền.

Ngoài các tỉnh thành và điểm du lịch, Việt Nam còn có 3 hãng hàng không được vinh danh tại một số hạng mục hàng đầu châu Á khác.

Hãng hàng không
Giải thưởng
Vietjet AirHãng hàng không hàng đầu châu Á về dịch vụ khách hàng
Hãng hàng không có chương trình khách hàng thân thiết dẫn đầu châu Á
Vietravel AirlinesHãng hàng không có trải nghiệm dành cho du lịch hàng đầu châu Á
Hải Âu AviationNhà điều hành thuỷ phi cơ hàng đầu châu Á

Đây là năm thứ hai liên tiếp Vietjet Air và Vietravel Airlines được vinh danh ở những hạng mục trên. Đáng chú ý, Hải Âu Aviation đã bảo vệ thành công giải thưởng này suốt 6 năm.

Ở hạng mục sân bay hàng đầu châu Á năm 2024, CHKQT Vân Đồn đã đạt được giải thưởng này.

Năm nay WTA khu vực châu Á trao cho Việt Nam gần 40 giải thưởng, ít hơn năm ngoái 5 giải. Nhiều thương hiệu khác của ngành du lịch Việt Nam như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành cũng được vinh danh.

Giải thưởng WTA vinh danh theo 3 cấp độ từ cao đến thấp: thế giới, khu vực và từng quốc gia. Việc bình chọn sẽ thực hiện trên website trực tuyến, mỗi tài khoản chỉ được bình chọn cho mỗi hạng mục giải thưởng một lần, thời gian kéo dài từ cuối tháng 5 đến 23/7.

Những người tham gia bình chọn gồm khách du lịch, các chuyên gia, CEO trong lĩnh vực du lịch và lữ hành. Một phiếu bình chọn từ các chuyên gia được tính bằng 2 phiếu bầu thông thường.

Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) do ông Graham E. Cooke sáng lập vào năm 1993. Đây được xem là giải thưởng uy tín, được công nhận trên toàn thế giới và được ví như "Oscar của ngành du lịch".

WTA chia thành các khu vực châu Âu, châu Phi, châu Á, Trung Đông, Trung Mỹ, châu Đại Dương, Bắc Mỹ, Nam Mỹ... để trao giải thưởng và tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, các cơ quan quản lý du lịch, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục như hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
3 hãng hàng không Việt Nam nhận giải thưởng du lịch châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO