Tin tức hàng không

Tiếp viên hét vào mặt khách khiến chuyến bay bị hủy

Thắng Nguyễn 28/07/2024 10:04

Hành khách trên chuyến bay của Air Canada từ Morocco đến Canada sốc khi tiếp viên lớn tiếng trên máy bay.

Chuyến bay AC73 của Air Canada chuẩn bị cất cánh từ sân bay quốc tế Casablanca Mohammed V (Morocco) tới Montreal Trudeau (Canada) bị hủy bỏ ngày 26/7, Simple Flying đưa tin.

Theo dữ liệu từ Flightradar24, máy bay đang lăn bánh đến đường băng thì dừng lại, sau đó được đưa trở lại vị trí đỗ.

a330-300-3-1-1.jpg
Máy bay Airbus A330 của Air Canada. Ảnh: Air Canada.

Một video được FL360aero chia sẻ trên mạng xã hội X giúp xác định được nữ tiếp viên hàng không đang hét vào mặt hành khách bằng cả tiếng Pháp và tiếng Anh rằng: “Tôi không muốn phi hành đoàn của tôi bị bắt nạt, được chứ? Mọi người hãy cư xử đúng mực”.

Nguyên nhân được cho là xuất phát từ việc một hành khách yêu cầu chăn để giữ ấm do điều hòa không khí quá mạnh. Căng thẳng nổ ra khiến tiếp viên hàng không phải gọi cảnh sát địa phương để đưa hành khách ra khỏi máy bay.

Tuy nhiên, các hành khách còn lại ủng hộ vị hành khách kia. Họ đã quyết định xuống máy bay, khiến Air Canada phải hủy chuyến bay.

Máy bay thực hiện chuyến bay là chiếc Airbus A330-300 23 năm tuổi, mang số đăng ký C-GHLM (số sê-ri 419). Theo cơ sở dữ liệu hàng không ch-Aviation máy bay được cấu hình với 32 ghế hạng thương gia, 24 ghế hạng phổ thông đặc biệt và 241 ghế hạng phổ thông và được trang bị hai động cơ Rolls-Royce Trent 772B-60.

Ngày 27/7, Air Canada bổ sung một chuyến bay thay thế đến Montreal số hiệu AC2073, khởi lúc 15h08. Vẫn chưa rõ liệu tiếp viên hàng không đang gây tranh cãi có ở trên chuyến bay này hay không.

Air Canada đang cạnh tranh với Royal Air Maroc trên chặng bay này. Hãng hàng không Morocco thực hiện gấp đôi số chuyến bay mỗi ngày so với hãng bay Canada, với đội bay Boeing 787-8 và 787-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tiếp viên hét vào mặt khách khiến chuyến bay bị hủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO