Chuyến bay

Hơn 460 chuyến bay đến, đi Đài Loan bị hủy do siêu bão Gaemi

Thu Trang 24/07/2024 15:44

Theo Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan, tính đến 10h ngày 24/7, 201 chuyến bay quốc tế và 261 chuyến bay nội địa bị hủy, 14 chuyến bay bị hoãn do siêu bão Gaemi tại Đài Loan (Trung Quốc).

Hai hãng hàng không quốc tế lớn nhất Đài Loan là China Airlines (mã ICAO: CAL) và EVA Airways (mã ICAO: EVA) đã hủy hơn 70 chuyến bay, trong đó có chuyến bay đến và đi Incheon, Gimpo ở Hàn Quốc, Fukuoka (Nhật Bản), Jakarta (Indonesia), Thượng Hải, Hong Kong, Ma Cao ở Trung Quốc và Palau.

Do ảnh hưởng của siêu bão Gaemi, các hãng hàng không khác cũng thông báo hủy chuyến, bao gồm Tigerair Taiwan và UNI Airways (Đài Loan), Cathay Pacific Airways (Hong Kong), China Southern Airlines (Trung Quốc) và Vietjet Air (Việt Nam).

1x-1.jpg
Siêu bão Gaemi dự kiến đổ bộ Đài Loan trong ngày 24/7. Ảnh: Bloomberg.

Đồng thời, Cục Đường sắt Đài Loan (TRA) đưa ra thông báo đình chỉ tất cả dịch vụ tàu hỏa ở Đài Loan đến 12h ngày 25/7. Trưa 24/7, Tổng công ty Đường sắt cao tốc Đài Loan (THSR) thông báo sẽ tạm dừng hầu hết dịch vụ tàu, chỉ chạy ba chuyến tàu hướng bắc và ba chuyến tàu hướng nam mỗi giờ.

Theo Cơ quan Khí tượng Trung ương Đài Loan (CWA), tính đến 11h ngày 24/7, tâm bão cách thành phố Nghi Lan khoảng 160 km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất duy trì ở mức 184 km/giờ, tốc độ gió giật lên tới 227 km/giờ (cấp siêu bão).

CWA cho biết cơn bão Gaemi có khả năng đổ bộ vào các huyện Nghi Lan và Hoa Liên ở phía đông Đài Loan vào nửa đêm nay, dự kiến ​mang theo gió mạnh và mưa lớn.

 trang
Khu vực ga đến ở sân bay Đào Viên. Ảnh: Đình Kiên.

Trao đổi với OpenSky, một số người Đài Loan cho biết hiện tại tình hình cuộc sống vẫn ổn, các công ty cho nhân sự làm việc tại nhà. Người dân ở đây cũng được cảnh báo hạn chế ra ngoài trong những ngày này.

3 hãng hàng không của Việt Nam gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều đã có thông tin chi tiết về việc thay đổi giờ bay đi/đến các sân bay ở Đài Loan để tránh bão.

Gaemi có khả năng suy yếu nhẹ trên đất liền nhưng vẫn duy trì ở cường độ cuồng phong, tiếp tục và đổ bộ lần nữa vào tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) vào đầu ngày 25/7.

Sau khi đổ bộ, Gaemi có thể suy yếu khi di chuyển theo hướng tây bắc qua Phúc Kiến và sau đó là các tỉnh Giang Tây ở Trung Quốc cho đến ngày 26/7 trước khi tan ở phía bắc tỉnh Giang Tây vào đầu ngày 27/7.

Trước đó, Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan đưa ra cảnh báo các chuyến bay nội địa sẽ bị hủy vào hôm nay.

Đối với các đường bay quốc tế, các hãng hàng không sẽ điều chỉnh chuyến bay theo tình hình cơn bão. Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan yêu cầu các hãng hàng không thông báo cho hành khách trên trang web chính thức của hãng. Do đó, hành khách nên chú ý đến những thay đổi trong chuyến bay.

Cơ quan này cũng yêu cầu các hãng hàng không quốc gia phải lập kế hoạch bay tốt và theo dõi chặt chẽ điều kiện thời tiết để máy bay cất cánh, hạ cánh an toàn. Máy bay cũng cần nạp đủ nhiên liệu và chú ý điều động phi hành đoàn, giờ bay để tuân thủ các quy định nhằm đảm bảo an toàn bay.

Theo Focus Taiwan
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hơn 460 chuyến bay đến, đi Đài Loan bị hủy do siêu bão Gaemi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO