Tin tức

Sắp tổ chức hội nghị về Net-Zero CO2 của IATA lần thứ hai

Nguyệt Quỳnh 17/09/2024 18:02

Hội nghị chuyên đề bền vững thế giới (World Sustainability Symposium - WSS) lần 2 của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) sẽ diễn ra ngày 24-25/9 tại Miami (Mỹ), do hãng hàng không American Airlines tổ chức.

WSS lần thứ 2 sẽ tập trung vào các hành động cần thiết để đạt được cam kết của ngành hàng không về lượng khí thải CO2 bằng không vào năm 2050.

img_3946.jpg
WSS lần 2 của IATA sẽ diễn ra ngày 24-25/9 tại Miami (Mỹ). Ảnh minh họa: LinkedIn.

Ông Willie Walsh, Tổng giám đốc của IATA, cho biết tính bền vững là một thách thức đối với nhân loại cũng như đối với ngành hàng không. Đạt được lượng khí thải CO2 ròng bằng không vào năm 2050 là một nhiệm vụ lớn và phức tạp.

"Bằng sự hợp tác hàng không toàn cầu cùng với sự hỗ trợ của các chính phủ, chúng tôi sẽ đạt được điều đó. WSS là một cơ hội để tập hợp tất cả bên liên quan cùng nhau học hỏi, thống nhất và thực hiện các hành động quan trọng cần thiết để thúc đẩy quyết tâm của chúng tôi và đẩy nhanh tiến độ", lãnh đạo IATA cho biết.

Các yếu tố chính để giúp đạt được lượng khí thải CO2 ròng bằng không vào năm 2050 đang được giải quyết tại WSS bao gồm:

Khử carbon: Tập trung vào quá trình chuyển đổi của ngành hàng không sang lượng khí thải CO2 bằng không, bao gồm cách phát triển, mở rộng quy mô và cung cấp các giải pháp cần thiết để khử carbon trong ngành hàng không trong 25 năm, đến năm 2050. Các cuộc thảo luận sẽ giải quyết cách xây dựng thị trường cho nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), loại bỏ carbon và các công nghệ mới nổi khác, cũng như những thách thức liên quan đến việc tài trợ cho các dự án như vậy.

Công nghệ: Khám phá các công nghệ máy bay mới và đổi mới hoạt động tập trung vào các khía cạnh thực tế của việc triển khai các công nghệ mới một cách nhanh chóng để thúc đẩy mục tiêu phát thải CO2 bằng không của ngành.

Chính sách và quy định: Kiểm tra bối cảnh chính sách toàn cầu nhằm đạt được lượng khí thải CO2 bằng không, đặc biệt liên quan đến SAF và sự phức tạp của việc điều chỉnh các quy định toàn cầu và hài hòa những chính sách SAF để mở rộng quy mô sản xuất và triển khai.

Tài chính và tính minh bạch: Nhìn vào những thách thức đầu tư, những khó khăn và cơ hội trong việc tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo và sản xuất SAF là gì và làm thế nào để làm cho trường hợp đầu tư trở nên hấp dẫn hơn đối với các bên liên quan. Trọng tâm là các chiến lược thu hút vốn, chuyển giao rủi ro và những đổi mới cần thiết để tài trợ cho quá trình chuyển đổi của ngành sang mức không ròng. Tính minh bạch cũng được giải quyết vì đây là một phần thiết yếu của thách thức đầu tư về mặt thúc đẩy việc ra quyết định sáng suốt và dựa trên khoa học giữa các nhà đầu tư, hãng hàng không và các bên liên quan khác.

Ông Marie Owens Thomsen, Phó chủ tịch cấp cao về phát triển bền vững và kinh tế trưởng của IATA cho biết WSS nhằm mục đích tập hợp những người ra quyết định trong các khu vực công và tư nhân, cũng như trên tất cả các lĩnh vực của chính phủ, với mục tiêu khử cacbon trong vận tải hàng không.

Quá trình chuyển đổi năng lượng của ngành hàng không cần có sự hỗ trợ ngoài các bộ giao thông vận tải vì nó liên quan đến gần như tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế và xã hội toàn cầu, khu vực và địa phương. Cần có sự hợp tác triệt để để thu hút công nghệ, chính sách, tài chính và đoàn kết với một mục đích duy nhất là đạt được mức phát thải CO2 ròng bằng không vào năm 2050.

"Nhiệm vụ này rất cấp bách vì vô số thị trường mới cần đạt đến mức tăng trưởng trong 25 năm ngắn ngủi đến năm 2050. WSS là sự kiện thiết lập chương trình nghị sự có thể đẩy nhanh tiến độ khi chúng ta giải quyết thách thức to lớn này", ông Marie Owens Thomsen nói.

WSS được tổ chức bởi hãng hàng không American Airlines (Mỹ) với sự tham gia dự kiến của hơn 500 chuyên gia từ hàng không, bền vững, công nghệ, nông nghiệp, thương mại, phát triển và tài chính cũng như các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan khác. Đây là lần thứ hai WSS được tổ chức, vốn đã trở thành một sự kiện hàng đầu của IATA.

Theo Aviation Pros
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sắp tổ chức hội nghị về Net-Zero CO2 của IATA lần thứ hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO