Công nghệ

Safran mua công ty AI Preligens

Nguyệt Quỳnh 03/09/2024 19:09

Nhà sản xuất động cơ tàu bay Pháp Safran cho biết họ đã đạt được thỏa thuận mua lại công ty AI Preligens với giá 220 triệu euro (243,3 triệu USD).

qilf2i6dufjqtl3ustmdorbpkq.jpg
Logo của Safran được trưng bày tại Triển lãm vũ khí quân sự Eurosatory tại Villepinte, Pháp, ngày 17/6. Ảnh: Reuters.

Sau quá trình đàm phán độc quyền bắt đầu vào tháng 6, Preligens - công ty hàng đầu về trí tuệ nhân tạo (AI) cho hàng không vũ trụ và quốc phòng đã gia nhập Safran.

Việc mua lại Preligens đã được hoàn tất bằng thương vụ trị giá 220 triệu euro, công ty sẽ được đổi tên thành Safran.AI và trở thành một phần trong lĩnh vực kinh doanh của Safran Electronics & Defense.

Safran cho biết Safran.AI phát triển các thuật toán và phần mềm phức tạp để phân tích và tự động phát hiện, xác định các đối tượng quan tâm quân sự bằng cách sử dụng hình ảnh vệ tinh thương mại và chính phủ.

"Bằng cách kết hợp các thế mạnh của mình, chúng tôi quyết tâm không chỉ hỗ trợ phát triển các giải pháp AI của Preligens mà còn cùng nhau mở ra các lĩnh vực ứng dụng AI hoàn toàn mới trong hàng không, quốc phòng và không gian", Giám đốc điều hành của Safran Electronic & Defense, Franck Saudo cho biết.

Theo Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Safran mua công ty AI Preligens
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO