Ẩm thực

Những món ăn cần tránh khi đi máy bay

Thu Trang 25/07/2024 06:16

Hành khách trên các chuyến bay dài cần lưu ý các thực phẩm có hàm lượng muối, độ axit cao; có khả năng đầy hơi và gây mất nước.

4-key-trends-in-the-carbonated-beverage-industry_inline1.jpg
Ảnh: CalOx Inc.

Nước giải khát có ga: Khi ở trên không, áp suất không khí thay đổi, du khách có thể bị đầy hơi và chướng bụng. Đồ uống có ga là nguyên nhân khiến tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, thay vì uống nước có ga, khách bay có thể sử dụng club soda (nước có ga bổ sung khoáng chất).

l-intro-1650327494(1).jpg
Ảnh: Mashed.

Thịt đỏ và đồ chiên: Thức ăn nhiều dầu mỡ chứa hàm lượng chất béo cao và cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, nhiều khả năng sẽ dẫn đến đầy hơi, gây khó chịu cho dạ dày. Không chỉ vậy, thức ăn giàu chất béo tồn lại trong dạ dày lâu có thể dẫn đến ợ chua hoặc trào ngược axit dữ dội.

caffeine_share.jpg
Ảnh: MedlinePlus.

Caffeine là chất kích thích hệ thần kinh có trong trà, cà phê và còn có tác dụng lợi tiểu. Khi sử dụng đồ uống có chất này, cơ thể sẽ đi tiểu nhiều hơn, dẫn đến mất nước nhanh chóng hơn so với bình thường. Ngoài ra, cà phê còn có thể gây ra các triệu chứng lo âu ở người nhạy cảm với caffeine, gây bồn chồn, hồi hộp và đau bụng.

0_woman-steeping-tea-bag-in-cup-close-up-elevated-view.jpeg
Ảnh: The Mirror.

Các thức nước miễn phí: Nước uống trên máy bay được lưu trữ trong các thùng chứa, có thể không nằm trong quy trình lọc tiêu chuẩn. Do đó, bạn không nên uống trà hoặc cà phê do tiếp viên hàng không phục vụ, mà nên sử dụng nước đóng chai.

close-up-of-ingredients-in-wooden-spoon-on-burlap-royalty-free-image-1578938921.jpeg
Ảnh: Bicycling Magazine.

Thực phẩm gây đầy hơi thường là các loại đậu, hạt và rau nhiều chất xơ như súp lơ, bông cải xanh…

Các loại thực phẩm này thường được bác sĩ khuyến khích ăn nhiều hơn vì giàu chất xơ. Nhưng khi ngồi trên máy bay, áp suất không khí cao có thể gây ra chứng đau dạ dày.

Nếu bạn nhận thấy ruột của mình khó tiêu hóa một loại thực phẩm nào đó, hãy bỏ qua ngay cả khi đó là một trong những lựa chọn lành mạnh.

gettyimages-525940191.jpeg
Ảnh: Skyscanner.

Đồ ăn mặn bao gồm cả Bloody Mary (loại cocktail bao gồm nước ép cà chua cùng vodka và nhiều hương liệu khác như nước thịt bò, sốt Worcestershire, nước cần tây, hạt tiêu đen, olive, muối…) sẽ làm trầm trọng nguy cơ mất nước.

Cơ thể càng mất nước, bạn càng dễ bị đau đầu, mệt mỏi và thậm chí là lú lẫn. Vì vậy, nếu bạn muốn ăn vặt trên máy bay, tốt hơn hết là nên chọn đồ ngọt. Nhưng cũng đừng ăn quá nhiều, hàm lượng đường cao có thể gây rối loạn tiêu hóa.

gettyimages-154556004.jpeg
Ảnh: Condé Nast Traveler.

Rượu: Giống như đồ ăn nhẹ và đồ uống có hàm lượng natri cao, rượu có thể hút hết độ ẩm trong cơ thể bạn. Ngoài tình trạng mất nước, bạn còn phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến áp suất trong cabin. Nó có xu hướng làm tăng tác dụng của rượu, gây buồn ngủ, đau đầu dữ dội khi thức dậy sau cơn say.

raw-vegan-diet-1296x728-feature.jpg
Ảnh: Healthline.

Trái cây và rau sống: Bạn nên tránh các loại trái cây và rau sống do hãng hàng không cung cấp. Chúng có thể chứa nhiều vi khuẩn và chất gây ô nhiễm lơ lửng trong không gian hẹp của tàu bay. So với các loại thực phẩm khác, trái cây và rau củ dễ bị hỏng hơn, khiến tăng nguy cơ gây đau bụng.

0a2b696d1e7504bdeea1dccdd155841a.jpg
Ảnh: Points Party.

Tóm lại, tự chuẩn bị đồ ăn là giải pháp hiệu quả nhất để ăn ngon trên chuyến bay dài, vì chỉ có bạn mới biết cơ thể và đường ruột của bạn phản ứng thế nào với các loại thực phẩm và đồ uống khác nhau, đặc biệt khi ở trong khoang máy bay có áp suất cao.

Theo Travel Awaits
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những món ăn cần tránh khi đi máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO