Điểm đến

Du lịch Việt Nam thắng lớn tại giải thưởng quốc tế

Vân Khanh 21/07/2024 09:50

Các điểm đến, dịch vụ du lịch của Việt Nam ghi tên tại nhiều hạng mục của giải thưởng World’s Best Awards 2024.

Tạp chí du lịch Mỹ Travel + Leisure công bố danh sách các hạng mục thuộc khuôn khổ giải thưởng thường niên World's Best Awards 2024.

Ở hạng mục thành phố đẹp nhất thế giới 2024, Hội An đứng thứ 4 với 90,67 điểm trên 100, sau San Miguel de Allende của Mexico, Udaipur của Ấn Độ và Kyoto của Nhật Bản. Phố cổ của Việt Nam tiếp tục xếp thứ 3 trong 25 thành phố đẹp nhất châu Á.

Hội An là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh ở hai hạng mục này.

Du khách trải nghiệm đi thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An. Ảnh: Duy Hậu.
Du khách trải nghiệm đi thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An. Ảnh: Duy Hậu.

Các thành phố được chấm điểm dựa trên các tiêu chí về danh lam thắng cảnh, văn hóa, đồ ăn, sự thân thiện của người dân và điểm đến, mua sắm cũng như giá trị mà nơi đó mang lại cho chuyến đi của du khách. Hội An cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 30 km, thuận tiện cho việc di chuyển, ghé thăm.

"Không có gì ngạc nhiên khi Hội An xuất hiện trong danh sách", tạp chí này nhận xét.

Ngoài danh hiệu Di sản Thế giới UNESCO trao cho Phố cổ Hội An, điểm đến còn là nơi lý tưởng cho người có sở thích ăn uống, thưởng thức các món ngon như cao lầu, bánh mì và những người đam mê lịch sử.

Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới, xếp thứ hai với tổng điểm 94,41 trên 100.

Các hòn đảo được bình chọn trên các tiêu chí gồm các điểm tham quan hoặc bãi biển tự nhiên, hoạt động và điểm tham quan, nhà hàng và ẩm thực, con người thân thiện và giá trị mà điểm đến mang lại cho du khách.

Theo tạp chí du lịch Mỹ, Phú Quốc có thế mạnh lớn nhất là điểm đến du lịch mới nổi trên thế giới nên vẫn giữ được sự yên bình, khác với các nơi khác tại Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển phía tây của Việt Nam, còn sở hữu những dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp.

Các đảo trong danh sách đều là những nơi được ví như đảo thiên đường với bãi biển hoang sơ, khung cảnh yên bình và các hoạt động giải trí dưới nước thú vị, giúp du khách thoát khỏi cuộc sống xô bô thường nhật.

Trong top 5 resort được yêu thích nhất Đông Nam Á 2024 có 3 đại diện đến từ Việt Nam, gồm Alma Cam Ranh, New World Phú Quốc và Hyatt Regency Danang.

Khuôn viên khu nghỉ dưỡng Alma Cam Ranh. Ảnh: Alma Cam Ranh.
Khuôn viên khu nghỉ dưỡng Alma Cam Ranh. Ảnh: Alma Cam Ranh.

Điểm số cao nhất các đại diện Việt Nam đạt được là 99,2 trên 100, thuộc về Alma. Hai đại diện đến Phú Quốc và Đà Nẵng đứng thứ 4 (97,64 điểm) và 5 (97,27 điểm) trong danh sách.

Tiêu chí bình chọn các khu nghỉ dựa trên phòng và cơ sở vật chất, vị trí thuận tiện, dịch vụ, đồ ăn, giá trị mà khách nhận về so với số tiền bỏ ra.

Ngoài ra, Alma còn được vinh danh tại hạng mục Khách sạn tốt nhất châu Á (đứng thứ 2) và Top 100 Tốt nhất Thế giới (đứng thứ 9).

Phó tổng biên tập Travel + Leisure, Alisha Prakash, đánh giá có nhiều cơ sở vật chất "đáng ngạc nhiên" như 12 bể bơi, công viên nước rộng 6.500 m2, bảo tàng khoa học, rạp chiếu phim nhằm phục vụ tệp khách gia đình có trẻ nhỏ.

Nhóm du khách tẻ cũng có nhiều lựa chọn dịch vụ khi nghỉ dưỡng tại đây như spa, 14 nhà hàng, quán bar để khám phá ẩm thực.

Giải thưởng năm nay vinh danh thành tựu trong ngành dịch vụ tại 38 quốc gia, trong đó, khách sạn tại các điểm đến ở Đông Nam Á và Ấn Độ có điểm số cao nhất.

Về giải thưởng 20 khách sạn thành phố tốt nhất, Sofitel Legend Metropole Hà Nội và Capella Hanoi là 2 đại diện từ thủ đô Việt Nam góp mặt vào danh sách này với cùng số điểm 96,6/100.

Tương tự với hạng mục khu nghỉ dưỡng, các khách sạn cũng được đánh giá dựa trên những tiêu chí gồm phòng và cơ sở vật chất, vị trí thuận tiện, dịch vụ, đồ ăn, giá trị mà khách nhận về so với số tiền bỏ ra.

Chuyên trang du lịch Mỹ nhận định 25 khách sạn được vinh danh đều mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo về ẩm thực, văn hóa.

World's Best Award 2024 là giải thưởng thường niên do tạp chí du lịch Mỹ Travel & Leisure tổ chức, nhằm vinh danh các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thành phố, đảo, tàu du lịch, hãng hàng không.

Giải thưởng nhằm tìm ra những dịch vụ xuất sắc trong lĩnh vực du lịch, là cẩm nang hướng dẫn du khách tìm đến những địa điểm có dịch vụ tốt. Hơn 700.000 độc giả là du khách quốc tế, chuyên gia tham gia bỏ phiếu bình chọn.

Mỗi hạng mục sẽ có tiêu chí bình chọn riêng. Độc giả có 4 bậc xếp hạng: xuất sắc, trên trung bình, trung bình và kém. Tổng điểm của mỗi địa điểm đạt được là điểm trung bình mà các du khách chấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Du lịch Việt Nam thắng lớn tại giải thưởng quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO