Quân sự

Mỹ sẽ gửi thêm máy bay chiến đấu đến Trung Đông

Thắng Nguyễn 03/08/2024 15:18

Washington D.C. tìm cách tăng cường phòng thủ sau các mối đe dọa từ Iran cùng các đồng minh Hamas và Hezbollah.

Quân đội Mỹ sẽ triển khai thêm máy bay chiến đấu và tàu chiến của Hải quân đến Trung Đông, Reuters dẫn thông báo của Lầu Năm Góc ngày 3/8.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã ra lệnh cho nhóm tác chiến USS Abraham Lincoln thay thế nhóm tác chiến USS Theodore Roosevelt hiện đang hoạt động ở vịnh Oman, theo tuyên bố của phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh.

“Ông Austin cũng đã ra lệnh triển khai một phi đội máy bay chiến đấu đến khu vực này”, Singh cho biết.

us.jpg
Máy bay chiến đấu F/A-18E Super Hornet trên tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower ở phía nam biển Đỏ, Trung Đông. Ảnh: Reuters.

Mỹ đang chuẩn bị cho việc Iran thực hiện lời thề đáp trả vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh hai ngày trước tại Tehran. Một loạt vụ ám sát các nhân vật cấp cao trong nhóm chiến binh Palestine dã diễn ra trong thời gian gần đây khi xung đột giữa Israel và Hamas ở Gaza đang diễn ra ác liệt.

Đây có lẽ là đợt triển khai quân sự mẽ nhất của quân đội Mỹ đến khu vực này kể từ những ngày đầu của cuộc chiến tranh Gaza, CNN bình luận.

Lầu Năm Góc cho biết tình trạng quân sự Mỹ được điều chỉnh nhằm cải thiện khả năng phòng vệ và tăng cường hỗ trợ phòng thủ cho Israel cũng như đảm bảo sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất trắc khác.

Iran tuyên bố sẽ tấn công Israel vì vụ ám sát nhà lãnh đạo chính trị của Hamas là Ismail Haniyeh tại Tehran. Israel chưa bình luận về vụ việc này.

Các quan chức Mỹ cho biết cuộc tấn công dự kiến​ có thể xảy ra trong những ngày tới, tương tự như loạt tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái mà Iran phóng vào Israel hồi tháng 4.

Vào thời điểm đó, Israel đã hạ gục gần như toàn bộ khoảng 300 máy bay không người lái và tên lửa với sự giúp đỡ của Mỹ và các đồng minh khác.

Theo Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mỹ sẽ gửi thêm máy bay chiến đấu đến Trung Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO