Chuyến bay

Máy bay EVA Air gặp nhiễu động, 6 người bị thương

Vân Vân 14/08/2024 09:07

Chuyến bay gặp nhiễu động sau khi cất cánh 2 tiếng, khiến 6 tiếp viên bị thương.

Chuyến bay BR238 của hãng hàng không EVA Air (Đài Loan, Trung Quốc) gặp sự cố khi khởi hành từ Jakarta (Indonesia) đến Đài Bắc (Đài Loan) hôm 11/8. Máy bay gặp nhiễu động ở độ cao 11.278 m lúc 16h55, khoảng 2 tiếng sau khi cất cánh và cũng là lúc tiếp viên phục vụ bữa ăn.

Theo hãng hàng không, tàu bay gặp nhiễu động là Boeing 777-300ER. Chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đào Viên lúc 21h16 cùng ngày.

guyn_nwbaaeenzu.jpeg
Khung cảnh hỗn loạn trên chuyến bay. Ảnh: @overthegyu/X.

Theo Formosa News, sự cố khiến 6 tiếp viên bị thương nhẹ, không có hành khách nào bị ảnh hưởng. Các tiếp viên được kiểm tra, chăm sóc sức khoẻ tích cực và đã được xuất viện.

Một hành khách trên chuyến bay cho biết cô may mắn tránh được việc va đập nhờ một hành khách khác giữ chặt tay.

Thời gian gần đây, tần suất và cường độ nhiễu động ngày càng tăng do biến đổi khí hậu.

Đầu tháng 8, một chuyến bay của hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) cũng gặp sự cố vì nhiễu động, khiến 10 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn bị thương.

Chiếc máy bay chở 281 hành khách gặp phải nhiễu động ở độ cao 10.300 m khi bay tới gần sân bay Thiên Tân (Trung Quốc).

Rung lắc đột ngột và dữ dội kéo dài khoảng 15 giây khiến thức ăn trên máy bay đổ xuống sàn. Để ứng phó với sự cố, máy bay đã đổi hướng nhằm tránh giông bão xung quanh sân bay Thiên Tân.

Hay vào 2 tháng trước, 30 hành khách đã bị thương trên chuyến bay của hãng bay Air Europa (Tây Ban Nha) do gặp phải sự cố nhiễu động nghiêm trọng. Chuyến bay buộc phải chuyển hướng đến Natal (Brazil) thay vì Montevideo (Uruguay) như kế hoạch trước đó.

Theo NZ Hearld
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Máy bay EVA Air gặp nhiễu động, 6 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO