Tin tức hàng không

Trực thăng bị đánh cắp trước khi đâm vào khách sạn ở Australia

Thắng Nguyễn 13/08/2024 15:19

Nhân viên mặt đất của hãng hàng không địa phương đã đột nhập vào sân bay, đánh cắp chiếc trực thăng đâm vào khách sạn tại Queensland (Australia).

Aaron Finn, Tổng giám đốc điều hành của Nautilus Aviation, xác nhận vào ngày 12/8 rằng thành viên trong đội ngũ mặt đất đã tiếp cận trái phép nhà chứa máy bay trực thăng của hãng và chiếm đoạt một chiếc, ABC News đưa tin.

Ông Finn cho biết nhân viên đó bắt đầu làm việc cho công ty 4 tháng trước. Người này có giấy phép phi công của New Zealand nhưng chưa bao giờ bay ở Australia.

e834585966112d031ae885e6efa1fb2b.jpg
Xác trực thăng được đưa ra khỏi tầng thượng khách sạn ở Queensland. Ảnh: ABC News.

Điều này khớp với thông tin của nhà chức trách cho rằng người lái trực thăng có mật mã hoặc thẻ ra vào để vào khu vực không lưu của sân bay địa phương.

Richard Barker, Tổng giám đốc điều hành sân bay Cairns, nói với ABC News rằng chiếc máy bay đã rời khỏi sân bay vào rạng sáng 12/8. Qua rà soát, quy trình an ninh của sân bay vẫn được đảm bảo, ông Barker khẳng định.

Chiếc trực thăng của Nautilus Aviation được nhìn thấy thấy bay với tốc độ cao trước khi đâm vào mái của Khách sạn DoubleTree khiến 400 người phải sơ tán lúc 1h50 ngày 12/8.

Cảnh sát địa phương cho biết phi công tử nạn tại hiện trường. Dịch vụ cứu thương Queensland ban đầu xác định không ai dưới mặt đất bị thương nhưng sau đó thông báo có hai người được hỗ trợ y tế.

Theo ABC News
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trực thăng bị đánh cắp trước khi đâm vào khách sạn ở Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO