Chuyến bay

Không còn mì gói trên các chuyến bay của Korean Air

Vân Vân 02/08/2024 10:25

Korean Air sẽ ngừng phục vụ mì gói nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc, Korean Air thông báo sẽ ngừng cung cấp mì gói cho hạng phổ thông trên các chuyến bay đường dài từ ngày 15/8, do lo ngại về việc có thể khiến hành khách bị thương.

gettyimages-1228306226.jpeg
Korean Air sẽ thay thế mì gói bằng các món ăn nhẹ khác. Ảnh: AFP.

Korean Air lý giải tiếp viên thường phải mang nhiều cốc mì đã đổ sẵn nước nóng cho hành khách trong khoang hạng phổ thông. Việc này có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro khi gặp phải các tình huống bất thường như rung lắc mạnh, đặc biệt với môi trường hành khách phải ngồi sát nhau.

Hãng sẽ cải tổ dịch vụ đồ ăn nhẹ trên các chuyến bay đường dài, thay thế bằng nhiều món ăn khác. Động thái này nhằm mục đích ngăn ngừa việc khách hàng sẽ bị thương do nước nóng.

Ngoài bánh sandwich, hãng dự kiến thay thế mì gói bằng bánh mì kẹp xúc xích, pizza và bánh mì cuộn.

Hãng bay lớn nhất Hàn Quốc cho hay số lượng và loại đồ ăn nhẹ sẽ được điều chỉnh theo sở thích của hành khách trên mỗi tuyến bay.

Không chỉ riêng Korean Air, ngày càng nhiều hãng hàng không lo ngại những rủi ro về an toàn do nhiễu động không khí gây ra.

Theo chuyên về khoa học khí quyển Paul Williams của đại học Reading (Anh), mức độ nhiễu động không khí có thể tăng gấp đôi, thậm chí là gấp ba trong những năm tới.

Với một số trường hợp, phi công sẽ yêu cầu tiếp viên hàng không ngừng phục vụ đồ ăn hoặc đồ uống nóng trong thời gian có nhiễu động nhằm đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

Theo CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Không còn mì gói trên các chuyến bay của Korean Air
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO