Ẩm thực

Hai ngày khám phá ẩm thực đường phố ở TP.HCM

Vân Vân 01/09/2024 17:52

Nếu không có nhiều thời gian, du khách có thể khám phá những quán ăn đường phố tại khu vực trung tâm thành phố, theo Michelin Guide.

Cố đầu bếp nổi tiếng từng đến Việt Nam, Anthony Bourdain cho rằng "ẩm thực đường phố là sự cứu rỗi cho nhân loại". Dù ẩm thực cao cấp đang phát triển mạnh mẽ, ẩm thực đường phố vẫn có một chỗ đứng riêng và bền vững, đặc biệt tại TP.HCM.

Chuyên gia viết về ẩm thực Việt Nam của Michelin Guide, Joshua Zukas, cho biết ở thành phố có trên 10 triệu dân này, khó có thể đếm được có bao nhiêu quán ăn đường phố.

Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian, du khách có thể tập trung thưởng thức một số hàng quán hấp dẫn ở khu vực trung tâm, quận 1 và quận 3.

Ngày 1: Khám phá ẩm thực quận 1

Buổi sáng

Thay vì thưởng thức bữa sáng buffet ở khách sạn, hãy khởi đầu ngày mới với phở Minh, quán ăn trong danh sách quán ngon, giá hợp lý - Bib Gourmand 2024 của Michelin.

Quán nằm trong một con hẻm nhỏ ở khu trung tâm thành phố. Biển hiệu và không gian cho thấy sự lâu đời của quán ăn đã gần 80 năm tuổi này. Quán phở chỉ phục vụ bữa sáng và thường đóng cửa lúc khoảng 10h, có khi sớm hơn.

Ngoài phở, món bánh pâté chaud cũng là một trong những món phải thử, tạo nên dấu ấn riêng của quán. Việc phục vụ phở kèm món bánh này thường có trong các quán ăn xưa.

Địa chỉ: Phở Minh - 63/6 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1.

Buổi trưa

Sau khi thưởng thức bữa sáng, du khách có thể tham quan một số địa điểm nổi tiếng như Bảo tàng thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện thành phố.

Và khi đói bụng, hãy đến Xôi Gà Number One gần chợ Bến Thành. Quán có xôi gà và xôi bắp ngọt. Bạn có thể thử xôi gà mặn trước và xôi ngọt sau.

Để kết thúc bữa trưa hoàn hảo, hãy ghé một trong những quán cà phê gần đó để thưởng thức cà phê sữa đá đúng kiểu Việt Nam. Sau đó, nếu là người yêu nghệ thuật và kiến trúc, bạn hãy cân nhắc đi dạo vài con phố và ghé Bảo tàng Mỹ thuật trước bữa tối.

Địa chỉ: Xôi Gà Number One - 15 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1.

Buổi tối

Không hẳn là đồ ăn đường phố, nhưng Bếp Mẹ Ỉn, quán nằm trong danh sách Bib Gourmand của Michelin Guide 2024, vẫn phục vụ những món ăn đường phố nổi tiếng của Việt Nam như bánh xèo, rau muống, gà hầm, cơm trắng.

354235952_645849177563313_2629004901752155287_n.jpg
Menu quán với đa dạng lựa chọn. Ảnh: Bếp Mẹ Ỉn.

Địa chỉ: Bếp Mẹ Ỉn - 136 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1.

Ngày 2: Khám phá ẩm thực quận 3

Buổi sáng

Sau ngày đầu ở quận 1, du khách có thể di chuyển bằng taxi qua khu vực quận 3 và tiếp tục thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn ở đây.

Đã thử phở bò, sáng ngày thứ hai bạn nên đổi món với phở gà. Phở Miến Gà Kỳ Đồng mở cửa từ sáng sớm đến tối muộn. Nếu không muốn ăn phở hoặc miến, bạn còn có thể chọn mì trứng, bún, hủ tiếu và ăn kèm gỏi gà.

Sau khi dùng bữa, du khách có thể đi dạo dọc theo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè hoặc ghé thăm nhà thờ màu hồng nổi tiếng, nhà thờ Tân Định và công viên Lê Văn Tám gần đó.

Địa chỉ: Phở Miến Gà Kỳ Đồng - 14/5 Bis Kỳ Đồng, phường 9, quận 3.

Bữa trưa

Cô Liêng, quán ăn mở cửa từ năm 1995, là nơi bạn nên dừng chân cho bữa trưa.

Món nổi bật ở đây là bò lá lốt, cuốn cùng bánh tráng và rau sống. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kèm các món khác như thịt nướng, chả giò chiên hay tai lợn.

Địa chỉ: Cô Liêng - 321 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3.

Bữa tối

Điểm dừng chân cuối cho bữa tối là quán Hồng Phát, chuyên về hủ tiếu Nam Vang. Đây là món có nguồn gốc từ Trung Quốc, phát triển ở Campuchia và sau đó du nhập vào Việt Nam khoảng những năm 1970.

Hủ tiếu là món đặc trưng của quán. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử món cơm chiên. Nếu bỏ lỡ món pâté chaud của phở Minh vào bữa sáng hôm qua, du khách có thể thưởng thức lại tại đây.

Địa chỉ: Hồng Phát - 391 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hai ngày khám phá ẩm thực đường phố ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO