Du lịch

Đi du lịch trước lễ để tiết kiệm, né cảnh đông người

Thu Trang 22/08/2024 19:15

Nhiều du khách quyết định đi du lịch trước lễ 2/9 khoảng 2 tuần để tránh giá dịch vụ tăng cao và sự đông đúc của mùa cao điểm.

Tận dụng những ngày nghỉ phép của công ty, Thu Hà (23 tuổi, Hà Nội) quyết định đẩy chuyến du lịch dịp 2/9 lên trước nửa tháng. Lý do chính là để tránh việc du khách kéo đến đông đúc và chi phí tăng cao.

"Đi chơi sớm hẳn giúp mình tránh cảnh chen lấn ở sân bay lẫn các địa điểm tham quan. Chi phí du lịch thời điểm này cũng không tăng cao như vào đúng ngày lễ", nữ du khách cho hay.

Bay với giá hời

Chuyến đi Đà Nẵng - Hội An lần này của Thu Hà kéo dài 4 ngày từ ngày 10/8 đến ngày 14/8. Nhận biết chi phí di chuyển thường chiếm khoảng 60% tổng chi phí chuyến đi, cô đã lên lịch săn vé bay trước cả tháng.

Thu Hà cho biết giá vé khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng thời điểm đó khoảng 2,2 triệu đồng/người, đã bao gồm thuế phí. Trong khi nếu đặt vào bốn ngày lễ, cùng chặng bay, giờ bay, giá vé có thể lên đến khoảng 4 triệu đồng/người.

Tương tự, Hà Nguyễn (22 tuổi, Hà Nội) cũng lựa chọn du lịch trước lễ. Giá vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc với 5,2 triệu đồng vào ngày 10/8-13/8.

"Vào những dịp lễ, những hình ảnh đông đúc, chen lấn, giá cả leo thang xuất hiện tràn lan trên các phương tiện truyền thông. Do đó, tôi luôn sắp xếp thời gian đi du lịch trước lễ khoảng 2 tuần. Đây cũng là lần đầu tiên gia đình tôi đến Phú Quốc, lại là vào khoảng thời gian thấp điểm du lịch, khiến cả nhà tận hưởng không khí thư giãn hết mức", Hà Nguyễn bộc bạch.

Theo khảo sát của Cục Hàng không Việt Nam ngày 20/8, giá vé trong dịp nghỉ lễ 2/9 tăng 20% so với ngày thường trước kỳ nghỉ lễ. Giá vé dần giảm nhẹ từ ngày 3/9, khi kỳ nghỉ lễ kết thúc.

Ảnh màn hình 2024-08-22 lúc 14.35.01
Giá vé chặng Hà Nội - Phú Quốc lên tới hơn 8 triệu đồng/vé khứ hồi nếu đặt từ hôm 22/8.

Khảo sát trên Google Flight, chặng "hot" Hà Nội - Phú Quốc có mức giá cao hơn so với các chặng khác. Cụ thể, giá vé bay thẳng của Vietnam Airlines lên đến gần 8,8 triệu đồng/vé khứ hồi. Với Vietjet Air, giá vé cũng lên đến 7,4 triệu đồng/vé khứ hồi. Trước đó, giá vé cho chặng này của các hãng chỉ khoảng 2,8-3,2 triệu đồng/vé khứ hồi.

Giá vé của các hãng không có nhiều sự chênh lệch. Mức giá chỉ thay đổi theo khung giờ bay đẹp trong ngày hay các chuyến bay giờ xấu hơn vào sáng sớm hay đêm khuya.

Chặng TPHCM - Hà Nội đang ở mức 3,4 triệu đồng/vé khứ hồi cho các chuyến bay vào nửa đêm hoặc rạng sáng. Các chuyến khác với giờ bay đẹp hơn có giá 3,8-4 triệu đồng/vé khứ hồi.

Tận hưởng trọn vẹn

Nam Nguyễn (23 tuổi, Bắc Ninh) chia sẻ trong chuyến đi Thanh Hoá vào tháng 7 vừa rồi, anh mất nguyên một buổi sáng để tìm khách sạn lưu trú, vì vào mùa cao điểm nhu cầu tăng cao.

“Tôi liên hệ gần 20 khách sạn, nhưng đều bị từ chối do hết phòng vào mùa cao điểm. Nếu có thì cũng là phòng chất lượng thấp hoặc giá rất cao so với dự kiến. Các hoạt động vui chơi như ăn uống, tắm biển cũng không giúp tôi 'chữa lành' khi quá đông đúc, phải xếp hàng dài", Nam Nguyễn kể lại.

Do đó, với nam du khách những ngày trước lễ là thời điểm lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi. Nam dành 2 ngày đầu hoà mình vào nhịp sống hiện đại, náo nhiệt ở TP.HCM. Sau đó, anh tiếp tục hành trình đến biển Vũng Tàu.

"Vào những ngày ‘né' lễ, nơi đây càng tôn lên nét bình yên, hoang sơ vốn có. Tôi bình thản rong ruổi trên bờ cát, thả mình vào làn nước trong xanh, nghe rõ từng tiếng sóng biển rì rào gợn sóng", Nam chia sẻ.

Giống như Nam, Thu Hà cũng có trải nghiệm đáng nhớ. Theo nữ du khách, những dịp lễ trước đó khi đến biển, cô ngại xuống tắm vì sợ chen chúc, lạc mất thành viên khác trong gia đình.

Năm nay, quyết tâm đến vào thời điểm vắng vẻ, Thu Hà dành thời gian nằm dài trên bãi cát mịn, cảm nhận những cơn sóng nhẹ nhàng vỗ về làn da tại biển Mỹ Khê.

Nữ du khách bộc bạch do đi vào dịp thấp điểm, việc săn hình cũng không cần cạnh tranh với ai.

"Vào ngày lễ, để được chụp hình tại vị trí đẹp mình mong muốn đã khó, chụp hình không dính người còn khó hơn. Trong khi đi lúc vắng khách chỉ cần dơ máy lên đã có hình đẹp", nữ du khách nói.

"Như đã bao trọn cả khu nghỉ dưỡng" là cảm xúc của Nguyễn Hà khi đến Phú Quốc. Gia đình nữ du khách dành phần lớn thời gian vui chơi tại các khu giải trí phức hợp ở Phú Quốc, thử sức với chơi các trò mạo hiểm, ngắm thuỷ cung, lặn ngắm san hô… chiêm ngưỡng các màn trình diễn dưới nước, ngắm pháo hoa tại đây.

"Tôi ấn tượng nhất với khung cảnh thiên hoang sơ ở đảo ngọc. Tuy nhiên, trúng phải dịp biển động nên phải hoãn một số lịch trình, khiến tôi có đôi phần tiếc nuối”, Hà Nguyễn cho hay.

Ngoài ra, giá dịch vụ ở những thành phố biển nổi tiếng như Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu… thường tăng vào dịp lễ. Việc đi trước lễ giúp tiết kiệm được khoản chi phí lưu tú, ăn uống để dùng cho các hoạt động khác, nhất là khi đi cả gia đình. Du khách cũng dễ dàng lựa chọn các khách sạn còn trống phòng đẹp, có tầm nhìn hướng ra biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đi du lịch trước lễ để tiết kiệm, né cảnh đông người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO