Du lịch

Giá vé máy bay là ưu tiên hàng đầu của du khách Việt

Vân Khanh 08/08/2024 14:07

Để có được mức giá tốt và vị trí chỗ ngồi như mong muốn, phần lớn du khách Việt ưu tiên đặt vé máy bay đầu tiên khi lên kế hoạch chuyến đi.

Theo báo cáo mới nhất về Xu hướng Du lịch 2024 của Booking, ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan, khi lên kế hoạch cho chuyến đi, du khách Việt Nam ưu tiên "săn” vé máy bay giá rẻ trước.

Kết quả dựa trên nghiên cứu xu hướng đi du lịch của gần 28.000 du khách tại 33 quốc gia, vùng lãnh thổ kết hợp cùng dữ liệu của Booking. Những người tham gia khảo sát đều là người trưởng thành, có kế hoạch đi công tác hoặc du lịch trong 12-24 tháng tới.

opensky_dsc_7562.jpg
52% du khách Việt sẽ đặt vé máy bay trước khi chọn nơi lưu trú. Ảnh: Khánh Huyền.

Dữ liệu từ báo cáo cho thấy du khách thực hiện việc lên kế hoạch này với mục tiêu rõ ràng, ưu tiên đặt trước các hạng mục quan trọng như vé máy bay, bảo hiểm du lịch nhưng đồng thời vẫn để lại thời gian trống cho các hoạt động ngẫu hứng trong chuyến đi.

Cụ thể, kết quả cho thấy 52% du khách Việt ưu tiên đặt vé máy bay để tránh việc có ít lựa chọn hoặc giá vé tăng cao. Bên cạnh đó, vẫn có 35% người được hỏi cho biết họ ưu tiên đặt chuyến bay và nơi lưu trú cùng lúc. Còn lại 12% người mua vé máy bay sau khi đã xác nhận nơi ở.

Ngoài vé máy bay, du khách Việt cũng ưu tiên đặt vé tàu (45%) và bảo hiểm du lịch (53%) trước khi đặt nơi lưu trú. Điều này đem lại cho du khách cảm giác thoải mái, đảm bảo một chuyến đi suôn sẻ và tránh căng thẳng vì phải giành giật chỗ ngồi vào phút cuối.

Nhóm khách đi du lịch để tham gia sự kiện thường có sự chuẩn bị sớm. Hơn 50% người tham gia khảo sát cho biết họ ưu tiên đặt vé tham gia các sự kiện trước khi quyết định chọn nơi lưu trú.

Cách làm chủ động này đảm bảo du khách có thể tham gia hoạt động hoặc sự kiện mong muốn, đồng thời cũng thể hiện sự chu đáo trong việc lên kế hoạch lịch trình trong suốt chuyến đi.

Đáng chú ý, một số du khách Việt Nam sẽ lên kế hoạch trước kể cả cho các bữa ăn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người đợi đến khi đã bắt đầu chuyến đi, hoặc thậm chí là khi đã đến địa điểm du lịch, mới chọn đặt nhà hàng hay quán ăn.

Khi không lên kế hoạch trước nơi ăn uống, du khách có thể linh hoạt và tự do khám phá những hàng quán và các món ngon đặc
trưng của địa phương trong suốt chuyến du lịch.

Cuối cùng, có 37% du khách chọn taxi là phương tiện di chuyển xuyên suốt cả chuyến đi. Điều này cho thấy đây vẫn là lựa chọn linh hoạt nhất khi đi du lịch.

Con số trên cũng cho thấy tính thuận tiện, dễ dàng khi gọi xe vẫn là yếu tố được du khách quan tâm hàng đầu.

Có thể thấy, xu hướng lên kế hoạch du lịch của người Việt thể hiện sự cân bằng giữa việc đặt trước và tính linh hoạt.

Ngoài ra, điều này còn thể hiện mong muốn có một chuyến đi vừa an toàn, vừa thoải mái để tự do khám phá của du khách Việt Nam, vừa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng vẫn rất linh động.

Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking Việt Nam, cho biết việc hiểu được hành vị lập kế hoạch của du khách giúp các đơn vị trong ngành du lịch có thể hiểu được ưu tiên của họ và điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ để phù hợp với từng phong cách và sở thích lập kế hoạch khác nhau, từ đó có thể lựa chọn thời điểm tiếp cận phù hợp trong hành trình của du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giá vé máy bay là ưu tiên hàng đầu của du khách Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO