Sau cuộc thanh tra thường kỳ tại cơ sở cung cấp suất ăn, hãng hàng không Mỹ và đối tác ngừng mọi hoạt động nấu ăn vì vấn đề an toàn thực phẩm.
Hành khách trên hơn 200 chuyến bay của Delta Air Lines khởi hành từ sân bay quốc tế Detroit (tiểu bang Michigan, Mỹ) đã bị từ chối phục vụ bữa ăn trên máy bay. Nguyên nhân bởi hãng hàng không này vừa đóng cửa cơ sở phục vụ bữa ăn cuối tuần qua.
Theo đại diện của Delta, hãng quyết định đóng cửa khi nhận thông báo về “vấn đề an toàn thực phẩm” tại cơ sở đó sau cuộc thanh tra thường kỳ của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).
“Trong cuộc kiểm tra gần đây tại nhà bếp của cơ sở nấu bữa ăn tại sân bay quốc tế Detroit, đối tác cung cấp dịch vụ ăn uống của Delta được thông báo về vấn đề an toàn thực phẩm tại cơ sở này. Delta và đơn vị cung cấp dịch vụ đó ngay lập tức ngừng sản xuất thực phẩm nóng và dừng mọi hoạt động sản xuất”, đại diện Delta chia sẻ với CBS News.
Hãng bay Mỹ cho biết đang thay đổi quy trình chế biến cả món ăn nóng và lạnh để khôi phục dịch vụ suất ăn trên các chuyến bay.
“Thức ăn nóng và mọi nhu yếu phẩm khác trên máy bay sẽ được quản lý bởi các cơ sở khác. Chúng tôi vẫn duy trì những biện pháp phòng ngừa cần thiết để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”, thông tin từ đại diện Delta cho hay.
Trước đó, tại chuyến bay từ Detroit đến Amsterdam hồi tháng 7, Delta phục vụ hành khách phần ăn gà bị hỏng khiến nhiều người bị ảnh hưởng. Hậu quả là chuyến bay phải chuyển hướng, hạ cánh khẩn cấp tại New York vì sự cố trên.