Hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) đề xuất bồi thường 30.000 USD cho mỗi hành khách trên chuyến bay gặp nạn tại sân bay Toronto (Canada) ngày 17/2 vừa qua.
Theo phát ngôn viên của hãng, đây là "khoản hỗ trợ vô điều kiện và không ảnh hưởng đến quyền lợi của hành khách".
Hiện vẫn chưa rõ cách thức hành khách có thể nhận khoản tiền này, nhưng nếu cả 76 hành khách đồng ý với đề nghị của Delta Air Lines, hãng hàng không sẽ phải chi trả tổng cộng gần 2,3 triệu USD.
Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 17/2 (giờ địa phương) khi chuyến bay Delta Air Lines 4819 từ thành phố Minneapolis (bang Minnesota, Mỹ) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Pearson Toronto (Canada).
Chiếc Bombardier CRJ-900 tiếp đất mạnh, trượt dài trên đường băng, cánh bị gãy và dừng lại trong tư thế lật ngửa. Ngọn lửa bùng lên kèm theo cột khói đen dày đặc bao trùm máy bay khiến nhiều người hoảng loạn, nhưng may mắn không ai trong số 80 người trên chuyến bay thiệt mạng.
Dù vậy, bà Deborah Flint - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành sân bay Pearson Toronto - cho biết có 21 hành khách bị thương và được đưa đến bệnh viện. Tính đến sáng 19/2 (giờ địa phương), chỉ còn một người vẫn đang điều trị tại bệnh viện. Các chấn thương không đến mức đe dọa đến tính mạng, bao gồm bong gân lưng, chấn thương đầu và các vấn đề tâm lý như lo âu và đau đầu.
Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được xác định. Ủy ban An toàn giao thông vận tải Canada đang tiến hành điều tra với sự hỗ trợ của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Delta Air Lines và Mitsubishi - đơn vị mua lại dòng máy bay CRJ từ Bombardier vào năm 2019.
Bà Flint cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, điều kiện thời tiết tại Toronto được đánh giá là khá tốt, dù có gió giật lên đến 64,37 km/h. Những ngày trước đó, hai cơn bão đã đổ gần 60 cm tuyết xuống sân bay, nhưng không có tuyết xuất hiện trên radar vào thời điểm xảy ra sự cố.