Quốc tế

Các chuyến bay đến Bangladesh hoạt động trở lại

Vân Vân 07/08/2024 09:26

Trước diễn biến bất ổn ở Bangladesh, nhiều hãng hàng không tại Ấn Độ đã huỷ các chuyến bay đến và đi từ Dhaka.

Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India cho biết sẽ khai thác trở lại các chuyến bay buổi tối, từ Delhi (Ấn Độ) đến Dhaka (Bangladesh) vào hôm nay. Hãng cũng lên kế hoạch triển khai một chuyến bay đặc biệt nhằm đưa công dân Ấn Độ trở về từ thủ đô Bangladesh.

Ngoài ra, với hành khách đặt vé và đã được xác nhận trong khoảng thời gian ngày 4-7/8, Air India còn áp dụng chương trình miễn chi phí đổi lịch trên các chuyến bay đến và đi từ Dhaka.

Ảnh: Times of India.
Ba hãng hàng không của Ấn Độ sẽ khai thác trở lại các chuyến bay đến Bangladesh. Ảnh: Times of India.

Cùng ngày, hai hãng bay Vistara và IndiGo cũng sẽ khai thác các chuyến bay theo lịch trình đến Dhaka. Cụ thể, Vistara có 3 chuyến bay mỗi tuần từ thủ đô Ấn Độ đến thủ đô Bangladesh và các chuyến bay hàng ngày từ Mumbai đến Dhaka.

Trong khi đó, Air India thường khai thác 2 chuyến mỗi ngày chặng Delhi - Dhaka.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của quốc gia láng giềng, hôm 5/8, các hãng hàng không kể trên đã hủy chuyến bay đi và đến thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Biểu tình bùng phát ở Bangladesh tháng trước để phản đối hạn ngạch viên chức, trong đó ưu tiên tuyển dụng cho con cháu cựu chiến binh. Sinh viên và thanh niên Bangladesh xuống đường biểu tình vì cho rằng quy định này bất công với họ.

Tòa án Tối cao Bangladesh ngày 21/7 ra phán quyết điều chỉnh hệ thống tuyển dụng viên chức dựa trên lý lịch, với hạn ngạch dành cho con cháu cựu chiến binh giảm từ 30% xuống còn 5%.

Tuy nhiên, các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn để kêu gọi Thủ tướng từ chức, bất chấp lệnh giới nghiêm và những cuộc đụng độ với lực lượng an ninh.

Đến ngày 5/8, Bà Sheikh Hasina, Thủ tướng Bangladesh đã thông báo từ chức, sau khi những cuộc biểu tình biến thành làn sóng bạo lực nghiêm trọng.

Ngay sau đó, bà lên trực thăng quân sự rời khỏi đất nước và đến căn cứ Hindan ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Theo Financial Express
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Các chuyến bay đến Bangladesh hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO