Quốc tế

Boeing trì hoãn 6 tháng mục tiêu sản lượng 737 MAX

Thắng Nguyễn 10/09/2024 10:38

Dấu hiệu cho thấy nhà sản xuất máy bay Mỹ đang phải vật lộn để đảm bảo sản lượng máy bay bán chạy nhất của mình.

3o5j7nn7hvma5fveoubauazj2u.jpg
Máy bay Boeing 737 MAX được lắp ráp tại nhà máy của công ty ở Renton, Washington (Mỹ). Ảnh: Reuters.

Boeing đã thông báo với các nhà cung cấp rằng họ sẽ lùi mốc sản xuất quan trọng đối với 737 MAX của mình trong 6 tháng, Reuters dẫn 3 nguồn tin trong ngành cho biết.

Theo lịch trình sản xuất chính thức mới nhất được Boeing thông báo, hãng hướng tới sản lượng 737 MAX đạt 42 chiếc/tháng vào tháng 3/2025, so với lịch trình trước đó là tháng 9 năm nay.

Boeing đã phải vật lộn để khôi phục sản lượng máy bay chở khách thân hẹp hàng đầu của mình sau khi chịu sự kiểm soát của cơ quan quản lý kể từ khi một tấm bịt cửa đột ngột bung ra khỏi máy bay giữa không trung vào tháng 1.

Mặc thay đổi lịch trình sản xuất, hãng không thay đổi mục tiêu sản xuất máy bay chính thức của mình là 38 máy bay 737 MAX mỗi tháng vào cuối năm nay, so với mục tiêu 25 máy bay/tháng vào vào tháng 7.

Một phát ngôn viên của Boeing dùng phát biểu của Giám đốc tài chính Brian West đưa ra vào cuối tháng 7 để trả lời câu hỏi về lịch trình sản xuất chính thức của công ty.

Theo ông West, Boeing sẽ tiếp tục điều chỉnh lịch trình sản xuất khi cần thiết và quản lý từng nhà cung cấp dựa trên mức tồn kho. "Mục tiêu của chúng tôi vẫn là duy trì tốc độ chuỗi cung ứng trước khi lắp ráp cuối cùng để tạo ra sự ổn định trong sản xuất", vị này phát biểu.

Nhà cung cấp Spirit AeroSystems vào tháng 8 đã tạm thời giảm sản lượng thân máy bay hàng tháng của 737 MAX xuống còn 21 chiếc một tháng từ 31 chiếc, một nguồn tin cấp cao trong ngành tiết lộ cho Reuters.

Hai nguồn tin làm việc cho các nhà cung cấp khác của Boeing cho biết những thay đổi của hãng sản xuất máy bay đối với mục tiêu nội bộ đã khiến họ khó dự báo và lập kế hoạch sản xuất hơn.

Cả Boeing và đối thủ Airbus đều muốn tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu đi lại. Điều này phụ thuộc khá nhiều vào năng lực của các nhà cung cấp.

Ngoài ra, các nguồn tin của Reuters cũng cho biết bộ phận sản xuất máy bay thương mại của Boeing đang nỗ lực thay đổi mô hình tổ chức để cải thiện giao tiếp với các nhà cung cấp.

Theo Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Boeing trì hoãn 6 tháng mục tiêu sản lượng 737 MAX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO