Văn minh hàng không

9 bộ đồng phục tiếp viên đẹp nhất thế giới

Thu Trang 03/09/2024 07:31

Sang trọng, nổi bật, thoải mái là những tiêu chí hàng đầu của những bộ đồng phục tiếp viên này.

photo5188573476187911121_1627381912.jpg
Trước đây, đồng phục SkyUp Airlines (Ukraine) bao gồm váy bó và giày cao gót. Vào năm 2022, hãng này đã thay đổi thành bộ quần áo vest màu cam thoải mái và giày thể thao màu trắng, được nhấn nhá bằng chiếc khăn lụa xanh. Marianna Grigorash, giám đốc tiếp thị của SkyUp, mô tả diện mạo mới này là hình ảnh của "sự tự do, vẻ đẹp tự nhiên, cá tính, không có họa tiết và đôi giày thể thao mà mọi người đều muốn đi”. Ảnh: SkyUp.
new-uniform-paris-street-shot-4.jpeg
Vào năm 2017, Hainan (Trung Quốc) đã hợp tác với nhà thiết kế Laurence Xu tạo ra một bộ sưu tập thời trang cao cấp dành cho trang phục trên khoang máy bay. Diện mạo mới thanh lịch, sang trọng này được lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của Trung Quốc - sườn xám. Bộ đồng phục này còn được ra mắt tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris và nhận được lời khen của cả hành khách lẫn giới thời trang. Ảnh: TheDesignAir.
1920_em-cabin-crew-set6-depature-dual-1582copy.jpg
Bộ đồng phục tiếp viên của Emirates (UAE) nổi bật với với bộ đồ vải màu be và sọc cổ điển với chiếc mũ màu đỏ nhấn nhá. Trang phục hiện tại được ra mắt vào năm 2009, do Simon Jersey thiết kế. Đặc biệt, nữ tiếp viên còn có yêu cầu trang điểm độc đáo với quy trình 7 bước. Màu son đỏ phải phù hợp với mũ, để tóc cuộn kiểu Pháp, xoắn hoặc tết. Ảnh: Emirates.
180917155654-turkish-airline-cabin-crew-uniforms-2.jpg
Bộ đồng phục mới của Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) ra mắt vào năm 2018 - thời điểm khai trương sân bay Istanbul. Bộ đồng phục của hãng này luôn lọt top những thiết kế tiếp viên "sang chảnh" nhất thế giới. Diện mạo mới này được thiết kế bởi Ettore Bilotta, lấy cảm hứng từ nhiều yếu tố cổ điển trong kiến trúc và văn hóa đặc sắc của Thổ Nhĩ Kỳ. "Tôi muốn kết hợp các yếu tố từ thư pháp và tranh truyền thống với cách diễn giải mới về họa tiết Thổ Nhĩ Kỳ. Mũ, găng tay, váy suông, bộ vest được thiết kế với tông màu đỏ ruby ​​bắt mắt, tương phản với màu xám than", Ettore Bilotta chia sẻ. Ảnh: CNN.
unnamed-1-(1).jpg
Đồng phục của Korean Air (Hàn Quốc) được thiết kế bởi nhà thiết kế người Italy Gianfranco Ferré. Nữ tiếp viên cũng đeo những chiếc trâm cài tóc tượng trưng cho "binyeo", một loại phụ kiện tóc truyền thống của Hàn Quốc. Ảnh: Koreaboo.
american-airlines-uniform-recall-cr-courtesy.jpeg
Sau sự việc trang phục do Twin Hill sản xuất bị cho là chứa chất hóa học độc hại khiến cơ thể bị kích ứng mạnh vào năm 2017, American Airlines (Mỹ) quyết định đổi mới đồng phục tiếp viên. Đây cũng là lần thay đổi đầu tiên của hãng hàng không quốc gia Mỹ trong 30 năm. Bộ sưu tập mới được thiết kế bởi Lands' End, tập trung vào đường may sắc sảo, sự thoải mái cho nhân sự. Ảnh: Condé Nast Traveler.
wizz-air-cabin-crew_1.jpg
Wizz Air (Hungary) lựa chọn phong cách táo bạo cho trang phục tiếp viên với hồng làm chủ đạp. Bất kỳ ai đã từng bay cùng hãng hàng không giá rẻ Hungary này sẽ nhớ đến những chiếc áo sơ mi rực rỡ với cổ tay áo màu tím dịu nhẹ. Ảnh: Wizz Air.
airline-uniforms-qantas-cr-courtesy.jpeg
Đồng phục Qantas Airways (Australia) được thiết kế bởi Martin Grant - nhà thiết kế thời trang được Tilda Swinton và Lady Gaga yêu thích. Bộ đồng phục mang cảm giác mạnh mẽ với đường chéo. Xanh navy và đỏ tươi là hai gam màu chủ đạp của trang phục hãng này. "Tôi thường hướng đến sự đơn giản", Grant cho biết. Ảnh: Qantas Airways.
fashion-uniforms-china-eastern.jpeg
Trang phục tiếp viên của hãng China Eastern (Trung Quốc) được thiết kế bởi Christian Lacroix. Đồng phục của hãng này gồm váy sơ mi màu xanh navy, điểm nhấn là thắt lưng màu đỏ tươi tương phản. Ảnh: China Eastern.
Theo CN Traveler, Independent
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
9 bộ đồng phục tiếp viên đẹp nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO