Kinh doanh

Emirates và Etihad tìm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Thắng Nguyễn 26/08/2024 14:20

Lãnh đạo hai hãng hàng không hàng đầu thế giới đã tới Hà Nội, gặp gỡ với các hãng hàng không và cơ quan chức năng của Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh, hợp tác.

Emirates Airlines và Etihad Airways là hai doanh nghiệp lớn của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) tham gia diễn đàn Doanh nghiệp UAE - Việt Nam 2024 diễn ra sáng 26/8 tại khách sạn Melia, Hà Nội.

Đại diện của hai hãng hàng không đã có các cuộc trao đổi riêng với đại điện Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam (VABA) và nhiều tổ chức, đơn vị liên quan khác.

z62_9006(1).jpg
Đại diện Emirates Airlines tiếp xúc với Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Ông Majid Al Falasi, Giám đốc thị trường Việt Nam của Emirates Airlines, cho biết hãng đang tìm kiếm cơ hội liên danh với các hãng hàng không Việt Nam để cung cấp dịch vụ vận tải hành khách đẳng cấp, thuận tiện.

Nếu ý tưởng của Emirates thành công, hành khách Việt Nam tại những nơi chưa có đường bay của hãng có thể mua vé một lần tại các sân bay địa phương, nối chuyến tại Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất để tới Dubai.

Hành khách Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ chuyến bay liền mạch và dịch vụ đẳng cấp quốc tế. Trong khi đó các hãng hàng không Việt Nam có cơ hội mở rộng thị trường quốc tế của mình.

Đại diện của Emirates cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia vào Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam. Phản hồi mong muốn này, ông Bùi Doãn Nề, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VABA, cho biết các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động kinh doanh tại Việt Nam hoàn toàn có thể tham gia Hiệp hội.

Theo ông Nề, Hiệp hội là nơi kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đề đạt nguyện vọng chung về chính sách, môi trường kinh doanh tới cơ quan quản lý của Việt Nam.

Đại diện Etihad bày tỏ quan tâm đến thị trường hàng không Việt Nam. Theo đó, ông Jinmoon Ahn, Giám đốc khu vực của Etihad, cho biết hãng mong muốn được kết nối với các doanh nghiệp và tổ chức hàng không tại Việt Nam. Ngược lại, Etihad cũng sẵn sàng là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với UAE.

Emirates có trụ sở tại Garhoud, Dubai (UAE). Đây là hãng hàng không lớn nhất ở Trung Đông và lớn thứ tư trên thế giới tính theo doanh thu hành khách trên kilomet bay.

Hãng khai thác hơn 3.600 chuyến bay mỗi tuần từ sân bay quốc tế Dubai đến hơn 150 thành phố ở 80 quốc gia trên sáu lục địa. Hoạt động vận chuyển hàng hóa được thực hiện bởi Emirates SkyCargo.

Etihad là một trong hai hãng hàng không quốc gia của UAE. Hãng cung cấp các chuyến bay kết nối Trung Đông với châu Âu, Ấn Độ, Bắc Mỹ, Đông Á, châu Phi, Trung Á và châu Đại Dương. Trụ sở chính của Etihad ở sân bay quốc tế Abu Dhabi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Emirates và Etihad tìm cơ hội hợp tác tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO