Chuyến bay

200 chuyến bay bị hủy, ảnh hưởng 30.000 khách vì đình công ở sân bay Bỉ

Thu Trang 13/09/2024 13:42

Tất cả các chuyến bay tại sân bay Brussels South Charleroi (Bỉ) bị hủy hôm 12/9 do cuộc đình công bất ngờ kéo dài 24 tiếng.

Ban quản lý sân bay cho biết họ "rất ngạc nhiên khi hành động này diễn ra". Các công đoàn nộp thông báo đình công vào ngày 4 /9, dự kiến mọi hành động diễn ra từ ngày 19/9.

Do bị "đánh úp" trước một tuần, cuộc đình công ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng hoạt động tại sân bay này, chẳng hạn như các khâu hành lý, thủ tục và tiếp nhiên liệu cho máy bay....

2 chuyến bay phải chuyển hướng đến sân bay Liège (Bỉ), khoảng 200 chuyến bay còn lại bị hủy. Hành khách dự kiến ​​bay vào hôm 12/9 được khuyến cáo không nên đến sân bay.

afp.jpeg
Lịch trình chuyến bay của sân bay cho thấy có hai chuyến bay đã được chuyển hướng đến sân bay Liège, trong khi các chuyến bay còn lại bị hủy. Ảnh: Virginie Lefour/Getty.

Trước đó, công suất của sân bay đã giảm xuống còn 15%, đơn vị khuyến cáo hành khách chỉ nên bay với hành lý xách tay để phòng ngừa đình công.

Nathalie Pierard, người phát ngôn của sân bay Brussels South Charleroi, chia sẻ: "Thật đáng tiếc khi hành khách bị 'bắt làm con tin'. Các công đoàn không thực hiện được cam kết của họ đối với hòa bình xã hội".

Hôm 11/9, ban quản lý sân bay đã đề xuất bàn bạc lại với các công đoàn nhưng không được phản hồi. Tranh chấp lao động liên quan đến điều kiện làm việc của nhân viên với phàn nàn về "chính sách quản lý hung hăng".

Sân bay Brussels South Charleroi nằm cách thủ đô Brussels (Bỉ) khoảng 60 km về phía nam, chủ yếu được hãng hàng không giá rẻ như Ryanair và Wizz Air khai thác. Với gần 9,4 triệu hành khách vào năm 2023, đây là sân bay bận rộn thứ hai ở Bỉ sau sân bay Bruxelles.

Theo Politico
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
200 chuyến bay bị hủy, ảnh hưởng 30.000 khách vì đình công ở sân bay Bỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO