Quy định

Lý do một số hãng bay Mỹ cấm hành khách đi chân trần trên máy bay

Nguyệt Quỳnh 13/09/2024 09:32

Một số hãng hàng không Mỹ có thể từ chối vận chuyển nếu hành khách không mang giày hoặc tất trên máy bay.

Để lộ chân trần trên máy bay có thể khiến hành khách bị "trục xuất" khỏi một số hãng hàng không Mỹ. Định nghĩa chân trần bao gồm cả việc cởi tất khi đã lên máy bay.

scalewebpautojpegquality85-1725509800473-17255098008701879846193-1725511010475-17255110106721440556526-1725522554512-17255225550131369384489.jpg
Một số hãng hàng không Mỹ cấm hành khách đi chân trần lên máy bay. Ảnh: The Sun.

American Airlines là một trong số nhiều hãng hàng không coi việc không đi tất là hành vi vi phạm quy định. Hợp đồng vận chuyển của hãng bay này bắt buộc hành khách phải ăn mặc phù hợp, đồng thời không được phép đi chân trần hoặc mặc quần áo gây phản cảm.

United Airlines cũng mong đợi hành khách tuân thủ quy định trên, phân loại hành khách đi chân trần là không mặc quần áo phù hợp. Đây là một trong những lý do để "đuổi" hành khách khỏi máy bay theo hướng dẫn của hãng.

Hai hãng hàng không Mỹ khác là Delta Air Lines và Spirit Airlines cũng tuyên bố hãng bay có quyền từ chối vận chuyển những hành khách không tuân thủ quy định đi tất của hãng.

Bên cạnh đó, nhiều hãng hàng không đã vạch ra giới hạn độ tuổi cho chính sách này. Frontier Airlines có thể từ chối phục vụ hành khách đi chân trần trên 3 tuổi ngoại trừ lý do y tế. Hợp đồng vận chuyển của Southwest Airlines và JetBlue Airways cũng quy định tương tự với hành khách trên 5 tuổi.

Theo One Mile At A Time, các chuyên gia về chuyến bay cho rằng quy định này không chỉ áp dụng khi lên máy bay mà còn trong suốt chuyến bay.

Mặc dù vậy, quyền đi chân trần đã trở thành điểm gây tranh cãi. Một số người ủng hộ việc không đi tất lên máy bay, khẳng định việc bắt lỗi chân hành khách hay không phụ thuộc vào tiếp viên hàng không đang làm nhiệm vụ.

Họ cũng chỉ ra nhiều hợp đồng vận chuyển của các hãng bay ngoài Mỹ không bao gồm bất kỳ quy định nào liên quan đến việc bay khi đi chân trần.

Thế nhưng, hãng hàng không Qantas Airways (Australia) thậm chí không cho phép hành khách đi dép trong phòng chờ, theo One Mile At A Time.

Việc đi chân trần trên máy bay không chỉ bị xem là hành vi thiếu lịch sự mà được cho là có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi sàn máy bay rất bẩn.

Một tiếp viên kỳ cựu của một hãng hàng không lớn chia sẻ với WGN Morning News: "Tôi sẽ không bao giờ đi chân trần trên máy bay. Hành khách ngày nay khá bừa bãi và chúng tôi thấy mọi thứ từ đồ ăn đổ ra sàn đến tã bẩn vứt trên sàn", đồng thời nhấn mạnh sàn máy bay hiếm khi được vệ sinh trừ khi có sự cố lớn.

Cùng với các vấn đề vệ sinh, cởi giày trên chuyến bay có thể gây ra nguy hiểm do nguy cơ giày dép làm lộn xộn lối đi hoặc hành khách phải di chuyển mà không có giày dép trong trường hợp khẩn cấp.

"Bạn nên đi giày trong suốt quá trình cất hạ cánh vì đó là giai đoạn nguy hiểm nhất của chuyến bay", một tiếp viên hàng không của Qantas Airways chia sẻ.

Nếu hành khách phải đi chân trần, nên tránh vào nhà vệ sinh để đảm bảo chân sạch sẽ.

Theo New York Post
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lý do một số hãng bay Mỹ cấm hành khách đi chân trần trên máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO