Tin tức hàng không

Tiếp viên United muốn đình công để tăng lương

Thu Trang 29/08/2024 12:57

Hơn 28.000 tiếp viên hàng không tại United Airlines (Mỹ) bỏ phiếu ủng hộ việc đình công với mong muốn được tăng lương, Hiệp hội Tiếp viên Hàng không - CWA (Association of Flight Attendants - AFA) thông tin.

AFA cho biết hơn 90% tiếp viên hàng không đã tham gia bỏ phiếu, trong đó có tới 99,99% số phiếu ủng hộ việc đình công.

Hơn 28.000 tiếp viên hàng không của hãng hàng không này đã đàm phán để tăng lương, linh hoạt lịch trình, cải thiện quy tắc làm việc, bảo đảm việc làm, nghỉ hưu và nhiều vấn đề khác.

"Chúng tôi xứng đáng có được một hợp đồng hàng đầu trong ngành, Phiếu biểu quyết đình công của chúng tôi cho thấy chúng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được bản hợp đồng xứng đáng. Chúng tôi là bộ mặt của United Airlines và tàu bay không cất cánh nếu không có chúng tôi", Ken Diaz, Chủ tịch chi nhánh United thuộc AFA, nói.

united-airlines-flight-attendants-on-a-picket-line.jpeg
99,99% số phiếu của tiếp viên hàng không United Airlines ủng hộ việc đình công. Ảnh: Common Dreams.

Tình hình diễn ra trong bối cảnh chuẩn bị có các cuộc đàm phán hợp đồng mới tại Mỹ và Canada. Phi hành đoàn tại các hãng hàng không ở hai quốc gia này đang tìm kiếm khoản bồi thường cho nhiệm vụ trên mặt đất như thời gian đưa hành khách lên tàu bay và chờ đợi giữa các chuyến bay.

Mặc dù cuộc đình công đã được ủy quyền, các tiếp viên hàng không không thể nghỉ làm ngay lập tức. Họ cần được hội đồng cho phép sau khi hội đồng xác định rằng cả hai bên không thể đàm phán thêm.

Theo AFA, hiện tại các tiếp viên có thể yêu cầu Hội đồng Hòa giải Quốc gia (NMB) gia hạn thêm 30 ngày để thương lượng về cuộc đình công.

Đây là lần đầu tiên kể sau gần 20 năm, từ cuộc đàm phán phá sản năm 2005, các tiếp viên hàng không tại United Airlines bỏ phiếu ủng hộ việc đình công.

Theo Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tiếp viên United muốn đình công để tăng lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO