Điểm đến

Việt Nam tiếp tục là điểm đến di sản hàng đầu

Nguyệt Quỳnh 26/11/2024 11:01

Việt Nam có bề dày lịch sử và văn hóa hàng nghìn năm với hệ thống di sản văn hóa vô cùng đa dạng, độc đáo, giàu giá trị. Đây là nguồn lực góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Tổ chức Giải thưởng Thế giới (World Travel Awards) công bố Việt Nam là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024, trong khuôn khổ lễ trao giải tại Madeira (Bồ Đào Nha) tối ngày 24/11.

Như vậy, đây là lần thứ 5 Việt Nam được vinh danh ở hạng mục này, tiếp nối thành tựu ở các lần trước trong các năm 2019, 2020, 2022, 2023. Năm nay, Việt Nam đã vượt qua các ứng viên khác như Armenia, Brazil, Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản, Saudi Arabia để dành được giải thưởng này.

Danh hiệu Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới một lần nữa khẳng định tiềm năng và sức hút hàng đầu về giá trị di sản đặc sắc của Việt Nam với hệ thống 9 di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới, 15 di sản văn hóa phi vật thể, 10 di sản tư liệu được UNESCO vinh danh.

Bên cạnh vẻ đẹp của núi rừng, biển đảo, Việt Nam còn sở hữu những di sản thiên nhiên, văn hóa thế giới, di tích lịch sử văn hóa gắn với những lễ hội truyền thống, làng nghề lâu đời, ẩm thực phong phú, những công trình kiến trúc mang đậm giá trị lịch sử…

Mỗi loại hình di sản của Việt Nam đều mang trong mình vẻ đẹp độc đáo riêng. Điều đó tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn với du khách quốc tế, là một trong những yếu tố giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra khắp thế giới.

Ngoài danh hiệu Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2024, Việt Nam còn có các điểm đến cấp địa phương cũng được trao tặng các hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới. Hà Nội tiếp tục nhận danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu thế giới 2024". Đảo ngọc Phú Quốc đạt danh hiệu "Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2024".

Hà Nam giành được "Giải thưởng thành tựu đặc biệt 2024". Tam Đảo đạt danh hiệu "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới 2024". Bên cạnh đó, nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới khác cũng dành cho các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, kinh doanh du lịch xuất sắc của Việt Nam.

Với loạt danh hiệu này, Việt Nam tiếp tục quảng bá, đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến khám phá dải đất hình chữ S tươi đẹp cùng giá trị di sản văn hóa lâu đời, tạo động lực phục hồi và phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.

Trước đó, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tổng số 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 12 triệu lượt người, chiếm 84,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về số lượng, các quốc gia châu Á tiếp tục là nguồn khách chính, chiếm gần 80% tổng lượng khách quốc tế. Hàn Quốc đứng đầu danh sách với 3,7 triệu lượt khách, chiếm 26,4% tổng lượng khách, tiếp theo là Trung Quốc với 3 triệu lượt khách (chiếm 21,3%). Các thị trường gửi khách đông nhất còn lại gồm Trung Quốc đại lục, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Mỹ, Australia.

Doanh thu du lịch lữ hành 10 tháng năm nay ước đạt 50,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước.

Đại diện Tổng cục Thống kê cho biết chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng, đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Việt Nam tiếp tục là điểm đến di sản hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO