Điểm đến

Việt Nam tiếp tục là 'Điểm đến hàng đầu châu Á'

Vân Khanh 04/09/2024 11:20

Đây là lần thứ sáu Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á” của Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards).

Trong khuôn khổ lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) châu Á và châu Đại dương năm 2024 diễn ra ngày 3/9 tại Manila (Philippines), ban tổ chức đã công bố các giải thưởng cho các thương hiệu du lịch khu vực.

Ngành du lịch Việt Nam tiếp tục ghi danh tại nhiều hạng mục của giải thưởng. Theo đó, ở cấp quốc gia, Việt Nam vinh dự đón nhận 3 giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á 2024”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024”.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 6 liên tiếp Việt Nam được vinh danh là điểm đến hàng đầu khu vực trong khuôn khổ giải thưởng.

Năm nay, Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore hay Sri Lanka để đạt được danh hiệu này.

Điều này khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, ngôi sao sáng trên bản đồ du lịch khu vực châu Á và thế giới.

Ở cấp địa phương, Hà Nội tiếp tục được vinh danh tại hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á”.

Trong khi đó, TP.HCM tiếp tục được bình chọn là “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”.

Sở Du lịch TP.HCM lần thứ 2 nhận danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á”. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam lần đầu tiên được xướng tên tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á”.

Giải thưởng “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” lần thứ 5 đã gọi tên phố cổ Hội An. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Mộc Châu đạt giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á”.

Hà Giang, tỉnh địa đầu của tổ quốc lần đầu ghi danh tại hạng mục “Điểm đến du lịch văn hóa cấp địa phương hàng đầu châu Á”. Trong khi đó, Hà Nam lần đầu tiên đứng đầu hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”.

Không chỉ các địa phương, nhiều thương hiệu khác của ngành du lịch Việt Nam như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành cũng được vinh danh tại các hạng mục giải thưởng.

Cục Du lịch Quốc gia nhận định Việt Nam liên tục được vinh danh tại giải thưởng được mệnh danh “Oscar của ngành Du lịch” minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, nhận được sự yêu mến của đông đảo bạn bè, đối tác quốc tế.

Đây là cơ hội vàng và là động lực to lớn để ngành du lịch Việt Nam tiếp tục nỗ lực xúc tiến, quảng bá những giá trị nổi bật, đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa rộng rãi trên thế giới, thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.

Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) ra đời năm 1993, là giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới và được ví như "Oscar của ngành du lịch".

Giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, các cơ quan quản lý du lịch, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục như hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Việt Nam tiếp tục là 'Điểm đến hàng đầu châu Á'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO