Một tấm ốp chắn gạt mở cửa thoát hiểm máy bay bằng nhựa bị bật nắp, rơi trúng đầu một hành khách sau khi máy bay cất cánh được 3 phút. Người này phải chịu cảnh tấp ốp lủng lẳng suốt chuyến bay.
Tấm ốp bằng nhựa tách rời, treo lủng lẳng bằng hai sợi dây và để lộ phần bên trong của vách cabin. Hành khách Christian Cooper ngồi ghế cạnh cửa thoát hiểm cảm thấy vô cùng khó chịu và phải chịu đựng đến hết chuyến bay với tấm ốp "bị tháo rời".
Theo Cooper, ban đầu tấm ốp dường như được giữ bằng băng keo cá nhân và các chất kết dính dường như không có tác dụng. Cooper cũng đặt ra nghi ngờ rằng liệu điều này có được được Cục hàng không liên bang (FAA) chấp thuận về tính an toàn trên máy bay hay không.
Sự việc xảy ra trên chuyến bay UA4305 của hãng CommuteAir, khi tàu bay Embraer ERJ145XR di chuyển từ sân bay quốc tế Washington Dulles (IAD, Mỹ) đến sân bay quốc tế Huntsville (HSV, Mỹ) hôm 30/10.
Phía CommuteAir đã xác nhận sự cố và cho biết hãng đã liên hệ trực tiếp với Cooper. “Chuyến bay đã hạ cánh bình thường và chúng tôi đã sửa chữa tấm ốp. Chúng tôi xin lỗi hành khách ngồi gần tấm nhựa và đã liên hệ trực tiếp với anh ấy để giải quyết mối quan ngại của anh ấy”.
Theo Flightradar24, chiếc máy bay này có số hiệu đăng ký là N14148, đã 21 năm tuổi. Dữ liệu planespotters.net cho biết ban đầu N14148 được bàn giao cho ExpressJet Airlines vào tháng 9/2003. Sau đó năm 2020, chiếc máy bay này đã được chuyển giao cho CommuteAir.
CommuteAir có trụ sở tại Cleveland (Mỹ), có 75 chiếc ERJ145XR, với độ tuổi trung bình là 20,3 năm. Tuy nhiên, theo ch-aviation, chỉ có 53 chiếc đang hoạt động. Các máy bay của hãng này không lắp đặt ghế khoang hạng nhất, có sức chứa 50 hành khách.