Tin tức hàng không

Sản lượng điều hành bay tháng 8 của VATM vượt kế hoạch

Thắng Nguyễn 09/09/2024 17:39

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tiếp tục có những kết quả hoạt động kinh doanh tích cực.

zns_3029.jpg
VATM liên tục đạt kết quả kinh doanh vượt mong đợi. Ảnh: Nam Phong.

Theo báo cáo hàng tháng của VATM, sản lượng điều hành bay thực hiện trong tháng 8 là 75.518 chuyến, đạt 96,89% so với thực hiện tháng 7 và 107,98% so với kế hoạch năm.

Một số điểm nổi bật khác trong hoạt động của VATM gồm nghiên cứu thiết kế vùng trời, phương thức bay cho cụm sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành - Biên Hoà - Phan Thiết; thiết lập đường hàng không song song RNAV2 trục Bắc - Nam; xây dựng sơ đồ mạng điện tại sân bay Đà Nẵng.

Trong tháng 8, Tổng công ty đã lên kế hoạch huy động vốn các hạng mục xây dựng ở sân bay Long Thành đồng thời trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét, phê duyệt bổ sung dự án xây dựng đài kiểm soát không lưu Cà Mau và các hạng mục phụ trợ.

VATM cũng đã làm việc với các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh và dự án đài kiểm soát không lưu Long Thành.

Trong tháng 9, VATM tiếp tục đẩy nhanh các công trình đầu tư trọng điểm và thực hiện các công việc liên quan đến vùng trời, phương thức bay tại sân bay Long Thành, Trung tâm kiểm soát bay Hồ Chí Minh, sân bay Đà Nẵng, sân bay Liên Khương; nghiên cứu biện pháp giảm tải cho phân khu 1 Trung tâm kiểm soát bay Hồ Chí Minh.

Tuần qua, VATM cũng đã điều hành điều hòa - hiệu quả - an toàn các chuyến bay trước sự đe dọa của cơn bão số 3 - Yagi. Trung tâm Khí tượng hàng không đã túc trực 24/24h để cập nhật tình hình thời tiết cho cơ quan quản lý, hãng hàng không và các cảng hàng không trong vùng bão ảnh hưởng.

Nửa đầu năm nay, VATM ghi nhận doanh thu 2.025 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 576 tỷ đồng. So với cùng kỳ 2023, doanh thu của VATM tăng 20% còn lợi nhuận tăng gấp đôi.

So với 2023, năm nay thị trường hàng không phục hồi, đặc biệt các đường bay quốc tế nhộn nhịp trở lại. Doanh thu điều hành bay quá cảnh đạt gần 800 tỷ đồng, tăng 42%; doanh thu bay đi và đến đạt 858 tỷ đồng, tăng 32% cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sản lượng điều hành bay tháng 8 của VATM vượt kế hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO