Một phụ nữ gửi bưu kiện qua đường hàng không cho Western Air Express khoảng năm 1930: Đầu những năm 1930, ngành hàng không tiếp tục phát triển theo xu hướng của thập niên trước, khi các hãng hàng không cung cấp dịch vụ vận chuyển thư tín đồng thời chở hành khách. Bay vẫn là một hình thức di chuyển vô cùng đắt đỏ và không mấy thoải mái, nhưng theo Bảo tàng Quốc gia Hàng không và Vũ trụ Smithsonian ở Washington DC (Mỹ), số lượng hành khách đi máy bay đã tăng từ 6.000 người vào năm 1930 lên 450.000 người vào năm 1934. Trong ảnh, một phụ nữ đang trao bưu phẩm cho phi hành đoàn của chiếc máy bay Fokker F-10 do Western Air Express vận hành. Ảnh: Hulton Archive/Getty Images. Hành khách nghe phát thanh trực tiếp trên chuyến bay năm 1931: Công nghệ giải trí trên máy bay tiếp tục được cải tiến. Bức ảnh này được chụp vào năm 1931, cho thấy hành khách đang nghe buổi phát thanh trực tiếp cuộc đua thuyền thường niên giữa các trường đại học Oxford và Cambridge tại London (Anh). Ảnh: S. R. Gaiger/Topical Press Agency/Hulton Archive/Getty Images. Một chiếc máy bay thương mại bay chặng Anh - Australia vào năm 1934: Một cột mốc quan trọng khác của ngành hàng không dân dụng được ghi nhận vào năm 1935, khi hãng Qantas (Australia) điều hành chuyến bay chở khách quốc tế đầu tiên. Chuyến bay này khởi hành từ Brisbane (Australia) đến Singapore, nơi nó được hãng Imperial Airways của Anh tiếp quản. Hành trình này đã đặt nền tảng cho các chuyến bay giữa Australia và Vương quốc Anh trong những thập kỷ tiếp theo và trở thành tiền đề cho tuyến đường huyền thoại "Kangaroo Route". Ảnh: Fox Photos/Getty Images. Các tiếp viên hàng không của Eastern Air Lines trong thập niên 1930: Vào những năm 1920 và đầu thập niên 1930, vai trò của tiếp viên hàng không chủ yếu dành cho nam giới, thường được gọi là "cabin boys". Tuy nhiên, điều này nhanh chóng thay đổi. Nữ tiếp viên hàng không đầu tiên, một y tá tên Ellen Church, được tuyển dụng vào năm 1930 và đến giữa thập kỷ, phần lớn công việc này đã thuộc về phụ nữ. Những người phụ nữ này thường là y tá được đào tạo và phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về tuổi tác, chiều cao và cân nặng. Trước khi thay đổi này diễn ra, bức ảnh dưới đây cho thấy một đội ngũ tiếp viên nam tạo dáng trước một chiếc máy bay của Eastern Air Lines vào đầu thập niên 1930. Ảnh: SDASM Archives/Flickr/CC0. Khoang máy bay của Imperial Airways năm 1935: Các hãng hàng không thương mại đã làm mọi cách để hành khách cảm thấy thoải mái. Bên cạnh sự phục vụ tận tình của đội ngũ tiếp viên, hành khách đi máy bay trong những năm 1930 còn được tận hưởng những khoang máy bay sang trọng, khác xa với kiểu dịch vụ tối giản ngày nay. Bức ảnh này, chụp vào khoảng năm 1935, cho thấy khoang máy bay của Imperial Airways với ghế ngồi êm ái, tường trang trí hoa văn và rèm cửa có viền trang trí. Chiếc máy bay này thường được sử dụng trên tuyến Paris - London trong suốt thập kỷ này. Ảnh: Hulton Archive/Getty Images. Một chiếc Douglas DC-3 đang bay: Một phát minh vào thập niên 1930 đã thực sự cách mạng hóa ngành hàng không dân dụng. Chiếc máy bay Douglas DC-3 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1935 và đã nâng tầm tiêu chuẩn của các máy bay thương mại. Nó lớn hơn, nhanh hơn và thoải mái hơn bất kỳ mẫu nào trước đó và nhanh chóng được các hãng lớn như Delta, TWA, American và United Airlines của Mỹ đặt mua. Trong ảnh, một chiếc Douglas DC-3 của hãng United Airlines đang bay trên không. Ảnh: SDASM Archives/Flickr/CC0. Pan American Airways bay qua Đại Tây Dương vào năm 1939: Thập niên 1930 cũng chứng kiến những chuyến bay thương mại đầu tiên vượt Đại Tây Dương. Pan American Airways của Mỹ là một trong những hãng tiên phong, bắt đầu chở khách qua Đại Tây Dương vào năm 1939. Chiếc máy bay Yankee Clipper hay còn gọi là "thuyền bay", được sử dụng để thực hiện hành trình này, xuất hiện trong ảnh tại Calshot, Southampton, Anh sau một chuyến bay. Ảnh: John F. Stephenson/Topical Press Agency/Getty Images.
Hoàng Hà