Điểm đến

Những điểm đến 'có mùi hương thơm nhất trên thế giới'

Nguyệt Quỳnh 12/08/2024 06:20

Tràn ngập mùi hương của các loài hoa, trái cây, hương vị... là nét đặc biệt của những thiên đường mùi hương nổi tiếng trên thế giới.

provence.jpg
Một người dùng trên Reddit - diễn đàn nổi tiếng tại Mỹ, đã hỏi về điểm đến nào có mùi hương thơm nhất thế giới. Thắc mắc nhanh chóng được hàng trăm du khách hồi đáp. Theo Daily Mail, có 12 thành phố được nhiều người bình chọn "có mùi hương thơm nhất". Ảnh: CN Traveller.
scotland-highlands-loch-ness-yellow-gorse-1440x961.jpg
Cao nguyên Scotland (Anh) là vùng thưa thớt dân cư, nổi tiếng về phong cảnh thiên nhiên với những ngọn núi, hồ nước, thác và bờ biển. Đầu mùa xuân, một số đoạn đường ở cao nguyên phủ đầy hoa kim tước. Du khách khi đến đây sẽ được đắm chìm trong hương thơm của loài hoa này với mùi hương của mật ong và dừa. Ảnh: Encircle Photos.
kilchurn-sunset-royalty-free-image-1649844859.jpg
Cao nguyên Scotland là một điểm đến hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên, động thực vật phong phú, khí hậu dễ chịu với một nền văn hóa và di sản phong phú. Năm 2023, cao nguyên Scotland được tạp chí National Geographic vinh danh là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Ảnh: Prima.
f16eor4rl8301.jpg
Provence (Pháp) đặc biệt nổi tiếng với các trang trại trồng hoa oải hương. Do đó không có gì ngạc nhiên khi vùng nông thôn của nước Pháp được nhiều người lựa chọn. Nhiều du khách cho biết việc đứng giữa cánh đồng hoa tím ngắt, hít thở mùi thơm của lavender trong không khí là trải nghiệm khó quên nhất. Ảnh: Reddit.
bezienswaardigheden-in-parfumstad-grasse_30094_xl.jpg
"Không khí rất thơm" là nhận xét của nhiều du khách khi nhắc đến Grasse - thị trấn nằm ở đông nam nước Pháp và được biết đến là kinh đô nước hoa của thế giới. Những người sáng chế nước hoa hàng đầu tại Pháp được đào tạo ở nơi này. Một trong những mùi hương du khách dễ nhận ra nhất khi đến thị trấn là hoa huệ, nhài, diên vĩ. Grasse cũng là nơi khởi nguồn cảm hứng cho tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng Mùi hương (Perfume: The story of a murderer) và sau này được chuyển thể thành phim. Ảnh: Reisroutes.
tal-dubrovnik-croatia-city-explore-threedaydubro0723-65697053ab5b44d1b1b933a3af2854e6.jpg
Dubrovnik, Croatia nơi du khách đi bộ dọc theo những con phố ở khu vực phố cổ của thành phố này - một trong những điểm hút khách nhất Địa Trung Hải sẽ ngửi thấy mùi hương ngọt ngào giao thoa giữa hương cam và nhài. Trên thực tế, mùi hương đó xuất phát từ một loại cây bụi có tên cheesewood. Ảnh: Travel + Leisure.
515873-banff.jpg
Nếu không thích mùi hương mùa hè, du khách khuyên bạn nên đến Banff (Canada). Thị trấn nghỉ dưỡng trượt tuyết này "có mùi giống như Giáng sinh" do khắp nơi đều trồng thông. Mùi hương của cây thông phảng phất trong không khí, tạo cảm giác dễ chịu cho du khách ghé thăm. Ảnh: Expedia.
6720.jpg
"Mọi thứ trở nên nồng nàn ở Sevilla, nơi tràn ngập hương cam", du khách có tên Max Goldfinch nhận xét về thành phố Sevilla (Andalucia, Tây Ban Nha). Mùa xuân là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm nơi đây. Trong những ngày của tháng 3-4, hàng chục nghìn cây cam được trồng khắp thành phố nở hoa rực rỡ. Tuy trồng nhiều cam nhưng đây là loại cam đắng, chủ yếu để lấy tinh dầu thay vì làm thực phẩm. Ảnh: The Guardian.
393616605_18393806686007759_5079077834315484605_n.jpg
Du khách đến thành phố Iowa (Mỹ) thường khen nơi này thơm mùi ngũ cốc, trái cây. Trên thực tế, nơi đây có nhà máy ngũ cốc lớn nhất thế giới với các sản phẩm nổi tiếng như ngũ cốc Cap’n Crunch và Quaker Oats. Theo gợi ý từ Tripadvisor, du khách khi đến Iowa có thể ghé thăm các điểm đến nổi tiếng như bảo tàng lịch sử tự nhiên, bảo tàng nghệ thuật Stanley hoặc Old Capitol, nhà hát có tuổi đời hơn một thế kỷ Englert Theater. Ảnh: Iowa City Downtown District.
one-day-in-zurich.jpg
Nếu các điểm đến khác thơm mùi hương hoa thì tại Zurich (Thụy Sỹ), mùi hương thu hút du khách chính là chocolate. Một du khách chia sẻ trong đêm đầu tiên ở Zurich, nhóm của họ đi ra hồ để lên du thuyền ăn tối. Đi được nửa đường, cả nhóm bắt đầu ngửi thấy mùi chocolate thoang thoảng. Nhìn quanh, nhóm khách phát hiện phía tây hồ Zurich là Lindt Factory, nhà máy sản xuất chocolate nổi tiếng thế giới. Ảnh: Wayfaring With Wagner.
lindt-chocolate-museum-zurich-01-chocolate0920-3c5e70b8d9b2440da67b288c386ae962.jpg
Lindt Factory, nhà máy sản xuất chocolate nổi tiếng thế giới tại Zurich (Thụy Sỹ). Nằm trong khuôn viên nhà máy là bảo tàng chocolate (Lindt's Home of Chocolate), nơi có đài phun chocolate 9 m cao nhất thế giới. Bảo tàng mở cửa đón khách từ đầu tháng 9/2020. Ảnh: Travel + Leisure.
may-1-2528636-2529-1024x675-2.jpg
Đảo Avery thuộc bang Louisiana (Mỹ) là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ thích ăn cay. Nơi đây đặt trụ sở của công ty Mcllhenny cùng thương hiệu sốt ớt được ưa chuộng khắp thế giới Tabasco. Loại sốt ớt này được thực khách yêu thích nhất khi ăn cùng pizza, mỳ spaghetti, các món chiên nướng. "Ngay khi bạn bước ra khỏi xe và đặt chân đến đảo Avery, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm của Tabasco", một du khách để lại nhận xét. Ảnh: Getting Lost in Louisiana.
what-makes-moroccan-street-markets-so-vibrant-and-captivating-2-1723194512-1723194871-1723194878.png
Nếu bạn đang tìm kiếm một bữa tiệc của khứu giác, điểm đến được nhiều du khách gợi ý nhất là Morocco. Các khu chợ địa phương ở đây chứa đầy hương vị, từ các quầy hàng bạc hà, hoa cam rồi đến bánh quy hạnh nhân. Ảnh: I love marrakech.
imengine.public.prod.dur.navigacloud.com.jpeg
Một khách du lịch cho biết ở New Mexico (Mỹ) có mùi thơm và ấm trong không khí. Mùi hương này xuất hiện khi người dân tại khu vực làm ớt sấy khô. Ảnh: The Journal.
staatsbad-salzuflen_alstadt_sarah-strothbaumer.jpg
Salzuflen (Đức) là một thị trấn spa, nơi mà mọi người tìm đến để thư giãn sau căng thẳng. Một du khách cho biết: "Tại đây có những bức tường muối khổng lồ, nó tỏa ra mùi mặn nồng và trong lành khắp thành phố, thật tuyệt vời”. Ảnh: KurHotel Joh in Bad Salzuflen.
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những điểm đến 'có mùi hương thơm nhất trên thế giới'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO