Điểm đến

TP.HCM, Hà Nội lọt top điểm đến có chi phí phải chăng nhất châu Á

Vân Vân 04/08/2024 10:57

TP.HCM và Hà Nội lần lượt xếp thứ 2 và thứ 9 trong danh sách 10 điểm đến có chi phí thấp nhất châu Á.

Theo danh sách điểm đến có chi phí phải chăng nhất vừa được Tạp chí du lịch Mỹ Travel + Leisure công bố, TP.HCM xếp thứ 2 ở châu Á với mức giá trung bình một chuyến đi khoảng 1.452 USD (hơn 36 triệu đồng). Hà Nội xếp thứ 9 với tổng chi phí chuyến đi khoảng 1.546 USD (hơn 38 triệu đồng).

"Việc Việt Nam có hai điểm đến nằm trong danh sách này không gì bất ngờ, đặc biệt với những du khách am hiểu về thị trường du lịch châu Á", tạp chí nhận xét.

tal-hanoi-cheapasia0724-3be83dc84b28455882d8ff9cafecd017.jpeg
Hà Nội và TP.HCM là hai đại diện của Việt Nam trong nhóm các điểm đến có mức giá phải chăng ở châu Á. Ảnh: Travel + Leisure.

Về TP.HCM, các chuyên gia du lịch nhận định việc có đường bay thẳng từ TP.HCM đến San Francisco giúp du khách tiết kiệm đáng kể. Mức giá khứ hồi cho chặng bay này vào khoảng 660 USD, tương đương 16 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chi phí cho ăn uống ở điểm đến này ở mức phải chăng. Nhìn chung, lợi thế về giá cả dịch vụ giúp TP.HCM trở thành điểm đến lý tưởng với nhóm du khách có ngân sách hạn chế.

Còn Hà Nội được đánh giá là điểm đến có đồ ăn với mức giá "rẻ tuyệt vời", điểm lưu trú và các phương tiện giao thông đều có chất lượng ổn.

Đáng chú ý, chi phí phòng khách sạn, từ hạng phòng bình dân đến sang trọng đều ở mức thấp hơn nhiều so với các nước khu vực xung quanh.

Tương tự TP.HCM, các chuyến bay đến Hà Nội có mức giá tiết kiệm. Chuyên gia du lịch còn nhận xét với các chặng bay nội địa, hạng phổ thông đều rẻ hơn nhiều so với tuyến bay tương tự ở Mỹ.

Ngoài hai đại diện của Việt Nam, danh sách này còn nêu tên một số điểm đến có chi phí tiết kiệm khác ở châu Á như Đài Bắc, Đài Loan (chi phí 1.411 USD, hơn 35 triệu đồng), Jakarta, Indonesia (1.478 USD, hơn 37 triệu đồng) hay Osaka, Nhật Bản (1.567 USD, hơn 39 triệu đồng).

Để bình chọn được danh sách này, Travel + Leisure đã dựa trên dữ liệu tìm kiếm về du lịch châu Á của nền tảng du lịch trực tuyến Kayak, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6.

Các tiêu chí để cân nhắc về các điểm đến bao gồm giá vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông, giá phòng một đêm trung bình tại các khách sạn tiêu chuẩn.

Theo Kayak, các chuyến bay đến châu Á đang có mức giá thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái, khoảng 9%. Ngoài ra, để chuyến đi có mức giá tốt hơn, du khách có thể lựa chọn đi du lịch vào mùa thấp điểm, tháng 10 và tháng 11. Giá vé máy bay rẻ hơn 12% so với thời gian cao điểm, tháng 5 đến tháng 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
TP.HCM, Hà Nội lọt top điểm đến có chi phí phải chăng nhất châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO