Các resort Phú Quốc thêm các dịch vụ ưu tiên cho Khách Hàn như thêm rau muống, bingsu xoài vào thực đơn, dịch vụ quản gia riêng, hỗ trợ check-in sớm miễn phí…
Theo ghi nhận tại các khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc như Pullman, Wyndham Grand, Andochine Resort & Spa, lượng khách Hàn lưu trú tại các địa điểm lưu trú này trong 9 tháng đầu năm tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước. "Đảo ngọc" cũng là điểm đến được yêu thích nhất của du khách Hàn Quốc - thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm với 3,3 triệu lượt khách.
Khách Hàn có phong cách đi du lịch khác khách Âu, thích sang chảnh, được phục vụ tận tình. Họ có xu hướng quay lại cao và giới thiệu cho gia đình, bạn bè nếu họ cảm thấy hài lòng với dịch vụ và trải nghiệm. Do đó các resort cũng đổi mới, cung cấp thêm các dịch vụ tương xứng, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ phù hợp.
"Khách Hàn đặc biệt thích rau muống, các món tráng miệng từ xoài, hải sản. Từ đầu năm nay, chúng tôi đã thêm các món 'quốc dân' của khách Hàn khi đến Việt Nam vào menu, dù đối với khách Việt và du khách nước khác cảm thấy bình thường", bà Hồ Ái Trinh, Giám đốc Kinh doanh Andochine Resort & Spa Phú Quốc, chia sẻ với Opensky.
Theo các doanh nghiệp, một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự gia tăng này là việc bốn hãng hàng không lớn của Hàn Quốc bao gồm Korean Air, Jeju Air, Eastar Jet và Jin Air mở đường bay, tăng chuyến đến Phú Quốc trong thời điểm cuối năm 2023 đến nay.
Tuy nhiên, các chặng bay thẳng Incheon - Phú Quốc hiện nay chỉ có giờ bay sớm hoặc muộn hẳn. Do đó, các khách sạn có chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách Hàn như linh hoạt giờ check in sớm và trả phòng muộn do đặc thù.
Về ẩm thực, du khách Hàn chú trọng vào cách thức trình bày tinh tế, bắt mắt. Ngoài ra, họ cũng đề cao tính đa dạng từ món ăn quê hương và đặc biệt chú trọng về nguồn dinh dưỡng từ các món ăn.
"Khu nghỉ vẫn cập nhật các món ăn của Hàn như cơm trắng, cơm cuộn, canh sườn, kim chi và các loại banchan để du khách cảm thấy thân thuộc. Đồng thời, chúng tôi đáp ứng những những món ăn họ thích ở Việt Nam như bingsu xoài ở quầy bar", đại diện Wyndham Grand cho biết.
Nhóm khách này thường không thích ở trong phòng lâu mà thích đi chụp hình, đặc biệt với hoàng hôn. Do đó, các resort thiết kế các điểm check-in, quảng bá trên nền tảng xã hội để thu hút du khách như làm cầu hướng ra biển biển, đầu tư xích đu, võng, ghế lười, kayak, phao bơi thiên nga… để hỗ trợ khách đầu năm.
Thường du lịch theo hình thức gia đình, nhóm khách Hàn rất quan tâm đến sự tiện ích và tiện nghi cho mọi lứa tuổi. Các địa điểm lưu trú tổ chức hoạt động gắn kết như các lớp học nấu ăn, làm bánh, làm thủ công… hay khu vui chơi cho trẻ em như tiệc bong bóng, hồ bơi, công viên nước, khu vui chơi..
Một yếu tố quan trọng khi phục vụ khách Hàn, đó là nhân sự. Khách Hàn kỹ tính, thích được phục vụ, nhưng có xu hướng quay lại cao và giới thiệu cho người quen nếu họ cảm thấy hài lòng với dịch vụ.
"Chỉ cần một tán dừa che khuất view biển cũng có thể khiến họ không hài lòng. Hay điển hình như vị khách mới đây đặt phòng thuộc hạng top bên tôi, nhưng bị ảnh hưởng một chút tiếng ồn từ xe cộ ngoài đường, họ lập tức gọi quản lý và yêu cầu đổi phòng. Nhưng khi chúng tôi xin lỗi, đổi phòng cho khách và tặng hoa quả tráng miệng họ lại vui vẻ trở lại và còn đặt trước phòng cho dịp Tết Dương lịch", bà Trinh cho biết.
Sự chú trọng vào đào tạo giúp khu nghỉ dưỡng không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn tạo ra trải nghiệm thoải mái và thân thiện cho mọi du khách. Các khu nghỉ hiện đang duy trì các chương trình đào tạo ngôn ngữ nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng đến từ Hàn Quốc.
"Các nhân viên không chỉ được trang bị kỹ năng ngôn ngữ mà còn được đào tạo chuyên sâu về phong cách phục vụ, thái độ giao tiếp và cách xử lý tình huống. Điều này đảm bảo rằng họ có thể đáp ứng nhu cầu của khách Hàn một cách tốt nhất, đồng thời vẫn linh hoạt trong việc phục các khách hàng đến từ nhiều quốc gia khác nhau", ông Jun Gyu Eom- Giám đốc Sales & Marketing Pullman Phú Quốc, chia sẻ.
Andochine Resort & Spa Phú Quốc triển khai dịch vụ quản gia từ đầu năm. Các quản gia được đào tạo bài bản để thấu hiểu từng sở thích và yêu cầu riêng của khách hàng. Từ việc chuẩn bị các tiện ích cá nhân hóa trong phòng, sắp xếp các bữa ăn theo chế độ đặc biệt, sức khoẻ…
"Khách Hàn được phục vụ 24/7. Chỉ cần khách cần, quản gia sẽ có mặt ngay lập tức. Chẳng hạn, nếu khách bị ho vào nửa đêm và muốn mua thuốc, quản gia sẽ lập tức đi mua; hay khi khách bị sứa cắn khi tắm biển, quản gia sẽ đích thân đưa khách đến bệnh viện, không để khách tự đi", bà Trinh chia sẻ.
Tuy nhiên, việc tuyển dụng nhân sự quản gia hiện nay gặp không ít khó khăn do yêu cầu chất lượng cao và quy trình sàng lọc khắt khe. Đội ngũ quản gia cần có kinh nghiệm 2 năm và thông thạo tiếng Hàn.