Du lịch

Kết nối mở đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Australia

Thu Trang 15/09/2024 17:18

Trong khuôn khổ Hội thảo Xúc tiến đầu tư và Du lịch Đà Nẵng tại Sydney (Australia), đoàn công tác đã khảo sát và thảo luận các cơ hội hợp tác giữa cảng HKQT Tây Sydney với cảng HKQT Đà Nẵng.

Sự kiện diễn ra vào ngày 13/9, do Phó chủ tịch Thường trực HĐND Đà Nẵng Trần Phước Sơn làm trưởng đoàn.

Tham dự có ông Nguyễn Đăng Thắng - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, ông Robert Kok - Phó thị trưởng thành phố Sydney, đại diện ba địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, cùng hơn 50 khách mời là đại diện các hãng hàng không, nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, các cơ quan báo chí tại Sydney (Australia).

Ảnh màn hình 2024-09-15 lúc 14.20.05
Lãnh đạo tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo hãng Western Sydney Airport. Ảnh: Sở Du lịch Đà Nẵng.

Trong dịp này, đoàn công tác đã làm việc với cảng HKQT Tây Sydney để khảo sát mô hình sân bay thông minh và thảo luận các cơ hội hợp tác giữa cảng HKQT Tây Sydney với cảng HKQT Đà Nẵng trong việc xúc tiến đường bay thẳng giữa bang New South Wales và Đà Nẵng.

Tại phiên làm việc, ông lan Bowing - Giám đốc Quan hệ đối tác Hàng không của cảng HKQT Tây Sydney - đã giới thiệu cho đoàn về dự án xây dựng sân bay do Chính phủ Australia quy hoạch.

Đây sẽ là sân bay hiện đại nhất của Australia kết nối khu vực Tây Australia, bang New South Wales với những ưu việt so với sân bay hiện nay. Công suất sân bay dự kiến phục vụ 10 triệu khách/năm khi đưa vào khai thác từ năm 2026 và lên đến 80 triệu khách giai đoạn 2030-2050.

z5826324524631_ee70f3b50b0bd3546604222a144c5180.jpg
Ba địa phương đã ký kết Thoả thuận hợp tác với Hiệp hội Du lịch Tây Sydney. Ảnh: Thanh Hồng.

Ông Trần Phước Sơn đánh giá cao dự án này và tin tưởng sân bay sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc khai thác tiềm năng về quan hệ du lịch, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Australia nói chung, khu vực miền Trung Việt Nam và khu vực Tây Sydney, bang New South Wales nói riêng.

Hai bên cam kết sớm xúc tiến kết nối để có thể đi vào hoạt động vào thời điểm sân bay khánh thành giai đoạn 1 trong năm 2026, bên cạnh các hoạt động quảng bá hai sân bay lẫn nhau và chia sẻ kinh nghiệm trong việc vận hành sân bay theo tiêu chuẩn hiện đại và bền vững nhất.

Cũng trong sự kiện, ngành du lịch ba địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Hiệp hội Du lịch Tây Sydney về việc tăng cường hợp tác trong công tác quảng bá, xúc tiến và trao đổi nguồn khách giữa các khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kết nối mở đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO