Chuyến bay

Mở đường bay thẳng Quý Dương - Hà Nội

Thu Trang 31/08/2024 11:20

Đường bay Quý Dương (Trung Quốc) - Hà Nội (KWE - HAN) được Colorful Guizhou Airlines vận hành với tần suất 3 chuyến bay khứ hồi/tuần bằng tàu bay A320, bắt đầu khai thác từ hôm nay.

8h50 sáng nay, chuyến bay mang số hiệu GY 701 chặng KWE - HAN chở 154 hành khách từ thành phố Quý Dương (Trung Quốc) đã hạ cánh an toàn tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Trước đó, khi chưa có đường bay, du khách phải mất khoảng 12 tiếng để đến Quý Dương bằng đường bộ. Còn hiện nay, khi di chuyển bằng đường bay thẳng, du khách chỉ mất khoảng 2 tiếng cho hành trình bay thẳng Hà Nội - Quý Dương vào các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy hàng tuần.

opensky_c1-11516e12a70559240a93496a94e6a816.jpg
Nghi thức Water Salute trong ngày khai trương đường bay Quý Dương - Hà Nội. Ảnh: NIA.

Colorful Guizhou Airlines là hãng hàng không của Trung Quốc có trụ sở chính tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, được thành lập vào năm 2015, sở hữu 20 chiếc máy bay (gồm dòng Embraer E190 và Airbus A320).

Việc mở đường bay thẳng Quý Dương - Hà Nội tạo điều kiện cho du khách từ Quý Dương tham quan thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận miền Bắc, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội cho người dân thủ đô có thêm sự lựa chọn khi thiết kế các tour du lịch ngắn ngày đến Trung Quốc.

Ngoài ra, sự kiện mở đường bay mới cũng góp phần phát triển hoạt động du lịch, kinh tế của đất nước cũng như lan tỏa hình ảnh một đất nước Việt Nam an toàn, mến khách, sẵn sàng chào đón du khách khắp thế giới.

Trong năm nay, nhiều đường bay giữa Việt Nam và các thành phố của Trung Quốc tăng tần suất, tái khởi động trở lại.

Điển hình như Lucky Air khai thác đường bay charter Cát Bi (Hải Phòng) - Lệ Giang (Trung Quốc) với tần suất 3 chuyến/tuần từ tháng 6, West Air mở đường bay mới giữa Hà Nội - Trùng Khánh (Trung Quốc) vào tháng 5 với tần suất 3 chuyến/tuần.

Hãng bay Hong Kong Airlines khai thác đường bay thẳng Hong Kong - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần từ 19/7.

China Southern Airlines tăng tần suất chuyến trên chặng Hà Nội - Quảng Châu và Quảng Châu - Hà Nội lên 4 chuyến/ngày từ 1/7. Hãng này cũng tăng tần suất chặng Quảng Châu - Cam Ranh lên 10 chuyến/tuần trong thời gian 29/6-26/10. Trước đó từ ngày 21/6, hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc tăng số chuyến TP.HCM - Thẩm Quyến lên 14 chuyến/tuần.

Với việc mở đường bay đến Hà Nội của Colorful Guizhou Airlines, tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện có tổng hơn 52 hãng hàng không quốc tế và nội địa (bao gồm cả các hãng chở khách và chở hàng) được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mở đường bay thẳng Quý Dương - Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO