Quốc tế

Hàng không tư nhân kích cầu kinh tế địa phương

Nguyệt Quỳnh 17/08/2024 08:49

Hàng không tư nhân đóng góp đáng kể cho nền kinh tế toàn cầu và kích thích kinh tế địa phương thông qua các hoạt động trực tiếp và gián tiếp.

Tác động tổng thể của hàng không tư nhân đối với nền kinh tế địa phương là vô cùng tích cực, giúp thúc đẩy tăng trưởng và phát triển ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

g600-20240507.jpg
Hàng không tư nhân tiếp tục phát triển với tính bền vững, tiến bộ công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong việc thúc đẩy nền kinh tế. Ảnh: Simple Flying.

Hàng không tư nhân hỗ trợ hàng triệu việc làm trên toàn cầu khi đây là ngành có nhu cầu nhân lực ngày càng tăng. Việc làm trong lĩnh vực hàng không chia thành các lĩnh vực chính gồm khai thác vận tải, khai thác cảng, đảm bảo hoạt động bay và các ngành phụ trợ khác.

Tại Mỹ, hoạt động trong lĩnh vực hàng không tư nhân hỗ trợ 1,1 triệu việc làm và đóng góp 150 tỷ USD vào GDP. Đối với Brazil, lĩnh vực này tạo ra 204.000 việc làm và đạt 19,5 tỷ USD. Tại Liên minh châu Âu, hàng không tư nhân duy trì 335.750 việc làm và tạo ra 80 tỷ USD. Còn tại Canada, lĩnh vực này hỗ trợ 47.000 việc làm và đóng góp 4,27 tỷ USD vào nền kinh tế.

Bên cạnh đó, hàng không tư nhân cải thiện kết nối giữa các thành phố và khu vực mà các hãng hàng không thương mại chưa phục vụ tốt. Sự kết nối này tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, cho phép các công ty tiếp cận các khu vực vùng sâu vùng xa và cộng đồng nhỏ hơn. Ở Mỹ, hàng không tư nhân có thể tiếp cận được 5.000 điểm đến, nhiều hơn so với điểm đến của các hãng hàng không thương mại bay theo lịch trình có sẵn.

Ở các địa phương nhỏ hơn, các doanh nghiệp được hưởng lợi từ sự kết nối nâng cao của ngành hàng không tư nhân. Những lợi ích bao gồm khả năng tiếp cận thị trường, nhà cung cấp và khách hàng tốt hơn. Máy bay tư nhân có thể giúp giảm bớt thời gian dành cho hoạt động hậu cần kinh doanh.

Các địa phương phát triển mạnh khi dịch vụ hàng không được cải thiện, dẫn đến sự gia tăng đáng kể về mặt kinh tế trong tăng trưởng khu vực, các nghiên cứu cho thấy mối tương quan giữa dịch vụ hàng không gia tăng với tỷ lệ công ăn việc làm và hoạt động kinh tế cao hơn.

adobestock-463494493.jpeg
Trong đại dịch Covid-19, hàng không tư nhân đã thực hiện nhiều chuyến bay hồi hương và cung cấp dịch vụ thiết yếu cho các khu vực bùng phát dịch. Ảnh: Fast Private Jet.

Ngoài ra, hàng không tư nhân có thể thu hút các ngành công nghiệp mới đến nhiều khu vực bằng cách cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết cho hoạt động kinh doanh. Ví dụ, việc thành lập một công ty cứu hỏa ở Raigarh (Ấn Độ) dẫn đến sự phát triển của sân bay, thu hút ít nhất 5 ngành công nghiệp mới đến khu vực và tạo ra hàng nghìn việc làm nhờ khả năng kết nối được cải thiện.

Hàng không tư nhân còn đóng vai trò quan trọng trong cứu trợ thiên tai và viện trợ nhân đạo. Trong trường hợp khẩn cấp, máy bay tư nhân có thể cung cấp các nỗ lực ứng phó và cứu trợ nhanh chóng. Trong đại dịch Covid-19, lĩnh vực hàng không tư nhân đã thực hiện nhiều chuyến bay hồi hương và cung cấp dịch vụ thiết yếu cho các khu vực bị bùng phát dịch.

Đồng thời hàng không tư nhân có thể vận chuyển bệnh nhân đi điều trị y tế một cách nhanh chóng và hiệu quả, cũng như hỗ trợ các tổ chức từ thiện bằng cách cung cấp dịch vụ theo yêu cầu. Tính linh hoạt và thời gian phản ứng nhanh là yếu tố quan trọng trong việc can thiệp kịp thời đối với các tình huống khẩn cấp.

Mặc dù hoạt động hàng không tư nhân mang lại nhiều lợi ích kinh tế, nó cũng đối mặt với những thách thức vì tác động đến môi trường. Những vấn đề này sẽ tạo ra chi phí tài chính khác cho xã hội.

Tuy nhiên, ngành này đã khắc phục bằng cách thực hiện các sáng kiến ​​sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) và nguồn năng lượng sạch khác như động cơ điện và động cơ điện hydro. Việc giải quyết các thách thức về tính bền vững đòi hỏi phải cân bằng lợi ích của hoạt động hàng không tư nhân với các quy định và thông lệ bền vững để có thể giảm thiểu tác hại.

Kevin Singh, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty cho thuê máy bay tư nhân Icarus Jet, cho biết ngành công nghiệp hàng không tư nhân rất hấp dẫn, không chỉ là thú vui xa xỉ dành cho giới thượng lưu mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nền kinh tế rộng lớn hơn và tạo ra việc làm.

"Tác động của hàng không tư nhân từ kinh doanh cho đến các dịch vụ du lịch, sản xuất, bảo trì và hỗ trợ. Nhờ cho phép đi lại hiệu quả và linh hoạt, lĩnh vực này thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu nhân lực lớn với nhiều loại công việc, khối ngành - mang lại lợi ích cho cộng đồng và cá nhân trên toàn cầu", vị lãnh đạo đánh giá.

Theo Simple Flying
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng không tư nhân kích cầu kinh tế địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO