Du lịch

Dubai sắp có tòa nhà cao thứ hai thế giới

Thu Trang 14/09/2024 07:31

Tòa Burj Azizi tại Dubai có chiều cao 725 m, chỉ xếp sau toà nhà cao nhất thế giới 90 m. Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2028.

Nằm trên đường Sheikh Zayed, tại khu Trung tâm Thương mại Thế giới của Dubai (UAE), tòa Burj Azizi được khởi công vào tháng 1.

Nhưng khi đó, chiều cao chính xác của tòa nhà không được tiết lộ. Nhà phát triển đang chờ sự chấp thuận từ chính quyền Dubai, bao gồm cả Tổng cục Hàng không Dân dụng (GCAA), đơn vị tham gia lập kế hoạch cho các tòa nhà "siêu cao".

Mới đây, công ty bất động sản Azizi Developments xác nhận Burj Azizi sở hữu chiều cao đáng kinh ngạc 725 m. Khi hoàn thành, tòa nhà này cũng sẽ vượt qua tòa nhà cao thứ hai thế giới hiện tại là Merdeka 118 (Malaysia) cao 668 m. Tuy nhiên, nó vẫn thấp hơn tòa nhà Burj Khalifa cũng ở Dubai, cao 815 m với 163 tầng, cách đó chưa đầy 4 km.

f7505f20-1e41-45cd-aa38-32eb1e5b0c19.jpg
Tòa Burj Azizi cao 725 m. Ảnh: CairoScene.

Tòa nhà chọc trời Burj Azizi cao 131 tầng có mặt ngoài lắp kính. Bên trong là các căn hộ, một khách sạn sang trọng bảy sao, một trung tâm mua sắm bảy tầng, cùng các tiện nghi khác như trung tâm chăm sóc sức khỏe, hồ bơi, phòng xông hơi khô, rạp chiếu phim, phòng tập thể dục…

Theo Azizi Developments, tòa tháp này dự kiến ​ lập một số kỷ lục, bao gồm sảnh khách sạn cao nhất thế giới (ở tầng 11), hộp đêm cao nhất thế giới (ở tầng 126) và đài quan sát cao nhất thế giới (ở tầng 130).

Tòa nhà sẽ đạt kỷ lục về nhà hàng cao nhất Dubai (có nghĩa là địa điểm ở tầng 122 của tòa nhà sẽ cao hơn nhà hàng At.mosphere ở tầng 122 của Burj Khalifa) và phòng khách sạn cao nhất thành phố, ở tầng 118 của tòa.

"Khoản đầu tư của chúng tôi vào Burj Azizi đã vượt quá 1,6 tỷ USD. Đây không chỉ đơn thuần là việc tạo ra một công trình mang tính biểu tượng. Chúng tôi mong muốn nâng tầm kỹ thuật công trình của Dubai lên tầm cao mới", Mirwais Azizi, người sáng lập kiêm chủ tịch của Azizi Developments, cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dubai sắp có tòa nhà cao thứ hai thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO